Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát tình hình hoạt động tại Trại tạm giam Công an tỉnh 

Cập nhật: 03-11-2016 | 16:13:40

(BDO) Ngày 3-11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình hoạt động Trại tạm giam Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Báo cáo với đoàn về tình hình quản lý, giam giữ và giáo dục người chấp hành hình phạt tù năm 2016, đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết từ đầu năm đến nay, Trại tạm giam đã tiếp nhận, bố trí giam giữ 1.697 can phạm nhân. Trại thường xuyên tổ chức giáo dục pháp luật và giáo dục công dân, phổ biến thông tin thời sự, chính sách cho phạm nhân, giáo dục công dân sau khi chấp hành xong án phạt tù. Ngoài ra, Trại thường xuyên phối hợp tổ chức tư vấn pháp luật, xếp loại thi đua cải tạo, khen thưởng, có chế độ sinh hoạt giải trí cho phạm nhân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, Trưởng đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND (thứ 2 từ phải qua) khảo sát thực tế tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trại tạm giam kiến nghị các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với trại trong công tác quản lý, giam giữ và giáo dục chấp hành án phạt tù, bảo đảm an ninh, an toàn Trại tạm giam. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần tiếp tục tăng cường công tác dạy, truyền nghề, giới thiệu việc làm cho phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt, giúp họ sớm tái hòa nhập cồng đồng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Châu ghi nhận kết quả đã đạt được của Trại tạm giam Công an tỉnh trong năm qua; đồng thời cho biết các kiến nghị, đề xuất của trại sẽ được Đoàn giám sát tổng hợp gởi đến cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên