Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ cấp xã

Cập nhật: 13-08-2015 | 09:52:33

Sáng 12-8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát một số sở, ngành về tình hình tổ chức, hoạt động và thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ cấp xã, cộng tác viên (CTV) cơ sở và lực lượng tự quản ở khu phố, ấp.

Hiện nay, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Sở Tư pháp, Sở Y tế có khoảng 3.709 cán bộ hoạt động không chuyên trách. Đối với lực lượng CTV, ngành y tế có hơn 6.000 CTV, ngành NN-PTNT có hơn 600 CTV, ngành lao động - thương binh và xã hội có hơn 600 CTV và ngành tư pháp có gần 300 CTV. Việc bố trí, phân bổ và thực hiện chính sách, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ và Quyết định số 73/2011/ QĐ-UBND ngày 20-12-2011 của UBND tỉnh. Đa số các cán bộ, công chức đều đạt trình độ từ trung cấp trở lên. Đối với lực lượng tự quản ở cơ sở, cán bộ ấp, khu phố được hưởng chế độ phụ cấp theo quy định. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ cấp xã còn hưởng chế độ hỗ trợ hàng tháng.

Theo các đơn vị, khó khăn lớn nhất hiện nay là việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã, CTV ở cơ sở và lực lượng tự quản ở khu phố, ấp còn thấp, chưa ngang tầm với yêu cầu công việc. Kinh phí duy trì hoạt động còn hạn chế nên ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Vì vậy, các đơn vị kiến nghị HĐND tỉnh xem xét chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ hoạt động không chuyên trách, nâng mức hỗ trợ đối với đội ngũ CTV ở cơ sở và lực lượng tự quản ở khu phố, ấp.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên