Ban Pháp chế, HĐND tỉnh: Thẩm tra một số báo cáo, nghị quyết trình tại kỳ họp thứ V - HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 22-11-2017 | 15:35:06

(BDO) Ngày 22-11, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra một số báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ V - HĐND tỉnh khóa IX, do đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì.


Quang cảnh buổi thẩm tra

Trong năm 2017, tình hình quốc phòng an ninh, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững và ổn định. Theo đánh giá của đơn vị chức năng, trong năm 2017, tình hình an toàn giao thông có sự chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí (so với 2016, số vụ giảm 172 vụ, số người chết giảm 2 người, số người bị thương giảm 238 người). Tại buổi thẩm tra, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã quan tâm đến việc số vụ án hôn nhân gia đình xảy ra còn khá cao; việc tội phạm hình sự đang diễn biến phức tạp nên kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cho các sở, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục chủ động thực hiện các giải pháp về phòng chống tội phạm; thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy…

Qua buổi thẩm tra báo cáo, nghị quyết nêu rõ việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 111/2015/QH13 của Quốc hội về công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác thi hành án năm 2018. Theo đó, từng cơ quan tư pháp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần khắc phục những khó khăn chủ quan và khách quan để thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của từng ngành.

Kết thúc buổi thẩm tra, đại diện Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến đóng góp, tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo báo cáo, Nghị quyết để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên