Ban pháp chế HĐND TX.Dĩ An: Giám sát công tác bảo đảm an ninh trật tự và quản lý đối tượng tạm giam, tạm giữ

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:19:03

Sáng qua (30-10), Ban Pháp chếHĐND TX.Dĩ An đãcóbuổi làm việc với Công an TX.DĩAn vềcông tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) vàquản lý các đối tượng tạm giam, tạm giữ.

Là địa bàn giáp ranh nên tình hình ANTT của TX.DĩAn khá phức tạp. Công tác quản lý đối tượng tạm giam, tạm giữ cũng gặp nhiều khó khăn. Theo số liệu tổng hợp của Công an TX.Dĩ An, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã điều tra làm rõ 240/258 vụ phạm pháp hình sự, bắt 333 đối tượng, thu hồi tiền và tài sản 1,6 tỷ đồng trao trả người bị hại. Qua các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an thị xã đã triệt phá 19 băng nhóm, bắt 88 đối tượng góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tội phạm ma túy bắt 87 vụ với 124 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy… Hàng tháng, đơn vịtạm giam giữ trung bình từ300 đến 400 đối tượng, cao điểm cókhi lên tới gần 500 đối tượng. Trong khi đó, hiện nay Công an TX.Dĩ An chỉ mới đầu tư xây dựng được Nhà tạm giữ, tạm giam có 115 chỗ. Do vậy, số can phạm giam giữ luôn quá tải, từ đó ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt của can phạm và việc phân loại giam giữ.

Tuy nhiên, cán bộ chiến sĩ Nhà tạm giữ Công an TX.DĩAn nói riêng, cán bộ chiến sĩ Công an thị xã nói chung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên giáo dục tư tưởng cho các đối tượng. Mỗi can phạm, phạm nhân khi vào nhàtạm giữ, tạm giam đều được sinh hoạt vềnội quy, quy chếvàtriển khai các thủtục trợ giúp pháp lý tạo điều kiện thuận lợi cho người bị tạm giữ, tạm giam nhận thức được hành vi phạm tội của mình từ đó tu dưỡng, rèn luyện, sửa chữa những sai lầm để được nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

QUỐC DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên