Ban pháp chế HĐND TX.Dĩ An: Giám sát tình hình thực hiện Luật Thi hành án hình sự tại phường Đông Hòa

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:12:58

Sáng 26-11, Ban pháp chế HĐND TX.Dĩ An đã có buổi giám sát công tác tổ chức thực hiện Luật Thi hành án hình sự tại phường Đông Hòa.

Hiện tại, Công an phường Đông Hòa đang quản lý 19 trường hợp hưởng án treo và 152 đối tượng mãn hạn tù trở về địa phương, trong đó có 112 người đang cư trú tại địa phương. Khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức thực hiện Luật Thi hành án, UBND phường thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật quy định về công tác quản lý người chấp hành án hình sự tại xã, phường, thị trấn; tập trung công tác tiếp nhận, giám sát, giáo dục cũng như phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, giúp đỡ người được hưởng án treo, những người mãn hạn tù trở về địa phương. Trong năm 2015, UBND phường đã bàn giao hồ sơ thi hành án cho cơ quan chức năng thị xã xem xét cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong thời gian thử thách cho 6 trường hợp. Công tác này có sự phối hợp giữa UBND phường và tòa án, công an thị xã, các ngành đoàn thể, khu phố trong việc nắm bắt tình hình các đối tượng được quản lý, giáo dục tại cộng đồng.

Qua giám sát, Ban Pháp chế HĐND TX.Dĩ An yêu cầu công an và UBND phường tăng cường công tác quản lý, theo dõi, giúp đỡ các trường hợp mãn hạn tù trở về địa phương và người đang hưởng án tù treo; triển khai các mô hình giúp đối tượng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng; tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các trường hợp và gia đình để họ nhận thức quyền và nghĩa vụ, từ đó chấp hành tốt quy định của pháp luật.

H.NGUYÊN - T.HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên