Ban Pháp chế - Hội đồng nhân dân tỉnh: Giám sát tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 16-10-2014 | 15:19:44

(BDO) Ngày 16-10, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Dầu Tiếng về tình hình ô nhiễm môi trường tại xã Minh Tân và tình trạng xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường ĐT 749B trên địa bàn xã Minh Hòa.

Tuyến đường ĐT 794B xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nặng do xe quá tải.

Ảnh: C. KHANH

Qua giám sát, đoàn nhận thấy việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải từ công ty cổ phần cao su Minh Tân (ấp Tân Định, xã Minh Tân) đã có chuyển biến tích cực. Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong quá trình chế biến mủ, góp phần hạn chế đáng kể tình trạng xả nước thải chưa đạt tiêu chuẩn cho phép ra môi trường gây bức xúc cho người dân xung quanh.

Tại tuyến đường ĐT 749B trên địa bàn xã Minh Hòa, đoàn giám sát nhận thấy tuyến đường xuất hiện nhiều chỗ hư hại xuống cấp. Có nhiều nơi bị xuống cấp nặng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo nhiều người dân sống hai bên đường, nguyên nhân tuyến đường nhanh chóng xuống cấp trong thời gian vừa qua là do lượng xe chở cát từ hồ Dầu Tiếng về với lưu lượng quá lớn. Bên cạnh đó, đơn vị thi công chưa kịp thời dặm vá những chỗ xuống cấp cũng là nguyên nhân khiến tuyến đường xuống cấp nhanh hơn.

Trí Dũng- Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên