Ban Quản lý rừng phòng hộ núi Cậu - Dầu Tiếng: Luôn nỗ lực quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

Cập nhật: 02-01-2020 | 08:27:37

 Những năm qua, hàng năm Ban Quản lý rừng phòng hộ núi Cậu - Dầu Tiếng đều xây dựng kế hoạch bảo vệ rừng, kế hoạch tuyên truyền các văn bản pháp luật về bảo vệ rừng, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR). Ban quản lý thường xuyên kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hiện trạng rừng phòng hộ; xây dựng lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách; thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến rừng và đất lâm nghiệp, kiểm tra các công trình bảo vệ rừng, các cột mốc theo ranh rừng phòng hộ tại khu vực xã Minh Hòa và xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng. Đồng thời, Ban quản lý xây dựng phương án PCCCR và kinh phí phục vụ cho công tác PCCCR nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy rừng xảy ra.

Đối với công tác quản lý đất lâm nghiệp cũng đang được Ban quản lý rừng phòng hộ núi Cậu - Dầu Tiếng quản lý đúng quy hoạch của UBND tỉnh theo ranh, mốc rừng phòng hộ được cắm từ năm 2009 với 264 mốc đã cắm theo ranh rừng phòng hộ, quản lý theo bản đồ địa chính do Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp. Tuy nhiên, qua kiểm tra, khảo sát cho thấy có 77 mốc bị gãy, bị mất, không còn trên thực địa nên ban quản lý gặp không ít khó khăn vì không thể hiện được ranh giữa đất lòng hồ, đất nông nghiệp và đất lâm nghiệp.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên