Bạn sẽ chọn lấy người yêu mình hay chọn người mình yêu?

Cập nhật: 17-07-2017 | 10:05:57

Không yêu nhau thì không thể sống với nhau. Càng không thể mang lại cho nhau hạnh phúc.

Người ta nói nên yêu và lấy một người dành nhiều tình cảm cho mình, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì mình, hơn là chọn yêu và lấy một người mà khiến mình phải khốn đốn lao đao. Nghĩa là người ta nhủ nhau rằng hãy yêu người yêu mình, thay vì chọn ở bên người mà mình yêu.

Bởi vì qua năm rộng tháng dài, tình cảm có thể thay đổi, có thể mờ nhạt đi, nên người mà thuở ban đầu yêu mình trước, khi nhạt phai đi vẫn còn lại chút cảm tình và trân quý. Chứ còn đối với người mình yêu họ nhiều hơn, họ dành ít tình cảm hơn cho mình, đợi thời gian qua, mọi thứ gần như nhạt nhòa chẳng còn gì nữa.

Nhưng thiết nghĩ, nếu cứ ích kỷ chọn người yêu mình mà mình không thể yêu lại người ta thì sao? Cuộc sống về sau có được vẹn tròn hạnh phúc không? Tình cảm là thứ có thể vun đắp, nhưng lại không phải là thứ có thể muốn thì phát sinh. Nếu chúng ta nghĩ rằng qua năm rộng tháng dài, cảm tình dành cho một người từ không có thành có, từ không thích thành yêu, thì chắc là cũng có đôi chút sai lầm.

Và nếu đúng là như thế, thì đã chẳng có những câu chuyện buồn về tan vỡ hạnh phúc gia đình, chỉ vì ở bên nhau mà đồng sàn dị mộng. Ở bên người hiện tại mà vương vấn tới người cũ của ngày xưa.

Suy cho cùng, muốn hạnh phúc thì điều duy nhất mà bản thân chúng ta có thể làm không phải là lựa chọn ai để ở bên ai. Mà hãy cứ ở bên người cho mình cảm giác được an toàn, được yêu thương, và cảm thấy yên lòng.

Nếu biết nghĩ cho hạnh phúc về lâu về dài của mình, thì tốt hơn hết hãy chỉ yêu và lấy người cho mình biết thế nào là tình yêu. Đừng mượn ai vá tạm vào cuộc đời mình, cũng đừng xem nhau như là một sự lựa chọn thay thế, hay một cái phao cứu sinh để vơ lấy vội vàng cho qua cơn bão nổi.

Và nữa là, kể cả không nghĩ cho hạnh phúc của cá nhân mình thì cũng đừng trêu đùa với tình cảm nơi người khác. Vốn dĩ việc họ dành tình cảm cho mình mà không được đáp lại đã là đáng thương lắm rồi. Cớ sao lại lôi đó ra làm một sự giải thoát cho bản thân mình về sau?

Không yêu nhau thì không thể sống với nhau. Càng không thể mang lại cho nhau hạnh phúc. Chúng ta cứ nói sẽ cố gắng để bù đắp những thương tổn, những thiệt thòi khi cố chấp đến với nhau. Nhưng hóa ra, thương tổn không được bù đắp, lại càng ngày càng phát triển lớn hơn, khiến hai tâm hồn không bao giờ có thể tìm được tiếng nói chung nữa.

Đành rằng ai rồi cũng cần một mái ấm, cũng cần một người để nương tựa cuộc đời. Nhưng đừng vì thế mà nôn nóng hấp tấp, cũng đừng vì thế mà đem hạnh phúc của mình lẫn người khác ra đùa bỡn hay đặt cược.

Chúng ta, tốt nhất hãy sống một cách có trách nhiệm với từng sự lựa chọn của mình. Người mình yêu, nếu được, hãy theo đuổi. Người yêu mình mà mình không yêu, không thể đáp lại tình cảm, tốt hơn hết là từ chối để người ta đi tìm được một hạnh phúc riêng.

Yêu người mình yêu hay yêu người yêu mình, thực sự không thể đem ra để làm một sự lựa chọn. Bạn biết không, khi người ta tung đồng xu lên để quyết định điều gì đó, thì cái giây phút đồng xu được tung lên không trung, trong thâm tâm người ta đã có sự lựa chọn rồi. Nếu đồng xu tung ra không được như ý muốn, người ta vẫn hoàn toàn có thể lật ngược lại được mà… 

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên