Bản thử nghiệm Windows 9 có thể phát hành ngày 30-9

Cập nhật: 17-09-2014 | 08:15:42

Hệ điều hành phiên bản mới của Microsoft dự kiến tung ra cho các lập trình viên với nhiều thay đổi về giao diện, bổ sung trợ lý giọng nói Cortana và hoạt động đa cửa sổ.

Thư mời sự kiện nói về phiên bản Windows tiếp theo của Microsoft. Ảnh: TheVerge.

Theo TheVerge, Microsoft đã gửi thư mời sự kiện cuối tháng 9 để nói về phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows cũng như các giải pháp dành cho doanh nghiệp. Sự kiện này được dẫn dắt bởi phó chủ tịch tập đoàn phụ trách hệ thống Joe Belfiore và phó chủ tịch mảng hệ điều hành Terry Myerson.

Tại cuộc họp, Microsoft dự kiến tung ra bản thử nghiệm “Windows Technical Preview” dành cho các lập trình viên và khách hàng doanh nghiệp để đánh giá những thay đổi mà công ty đang triển khai. Ảnh chụp màn hình của Windows 9 đã rò rỉ trước đó cho thấy phiên bản mới đưa trở lại thanh Start nhưng dùng giao diện mới, bổ sung trung tâm thông báo và tùy chỉnh các biểu tượng để đồng nhất về thiết kế.

Windows 9 còn được cho là sẽ bổ sung trợ lý giọng nói Cortana, trangWinFuture cho biết. Trong bản thử nghiệm, các lập trình viên đã phát hiện các thư mục mang tên Microsoft_Cortana hay ứng dụng Remind Me có hỗ trợ nhận dạng giọng nói. Một số video thử nghiệm về hệ điều hành mới của Microsoft cũng được chia sẻ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên