Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo: Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

Cập nhật: 24-03-2016 | 08:34:58

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo vừa tổchức hội nghịhướng dẫn lấy ýkiến nhận xét vàtín nhiệm cửtri nơi cư trúđối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự hội nghị gồm có Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; MTTQ, Chủ tịch UBBC các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người ứng cử.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai những nội dung cơ bản của kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ýkiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; về mục đích, yêu cầu việc tổ chức lấy ýkiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú; tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú (Điều 2, Nghị quyết 1134); nội dung và biên bản hội nghị (Điều 3, Nghị quyết 1134); thủ tục tổ chức hội nghị cử tri; thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị; công tác tổ chức thực hiện…

Việc tổ chức hội nghị hướng dẫn nhằm giúp Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan ban ngành, đoàn thể nắm được quy trình các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo luật; giúp việc bầu chọn các đại biểu HĐND đủ tiêu chuẩn, có trách nhiệm và đáp ứng được niềm tin của cử tri.

Tính đến thời điểm này, sau hai lần tổ chức hội nghị hiệp thương thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng giới thiệu người ứng cử và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử, huyện Phú Giáo có 53 người được giới thiệu ứng cử để cử tri bầu chọn 31 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

 

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên