Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao: Tổng kết 10 năm thực hiện quy chế phối hợp

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:36

Sáng qua (27-8), Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC) phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký kết Quy chế phối hợp (sửa đổi)

giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Viện KSNDTC. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Huỳnh Văn Nhị và ông Mai Văn Dũng, Viện trưởng VKSND tỉnh đồng chủ trì tại điểm cầu Bình Dương.

Theo báo cáo của Viện KSNDTC, sau khi Quy chế phối hợp cấp Trung ương được ban hành (năm 2004) Ủy ban MTTQVN và Viện KSND các cấp đã chủ động xây dựng quy chế phối hợp và tích cực triển khai thực hiện theo nội dung quy chế nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực. Tuy nhiên, qua phối hợp cũng cho thấy quy chế bộc lộ những hạn chế cần sửa đổi, bổ sung theo hướng bám sát quy định của Hiến Pháp và pháp luật, sát thực tế để nâng cao hơn nữa công tác phối hợp.

Theo Quy chế phối hợp (sửa đổi) vừa được ký kết giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Viện KSNDTC thì phạm vi phối hợp dựa trên một số lĩnh vực công tác, như: Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; giám sát hoạt động tư pháp; giải quyết khiếu nại tố cáo; đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm…

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên