Ban thường vụ Tỉnh đoàn: Tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy

Cập nhật: 17-06-2019 | 07:40:03

Để nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và tinh thần trách nhiệm phòng, chống tệ nạn ma túy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật trong thanh thiếu niên, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Một trong những hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua là chuỗi tập huấn, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy là một chương trình thiết thực nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống tác hại của ma túy, không sử dụng và không mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy… trong đoàn viên thanh niên được tổ chức tại các huyện, thị, thành phố và các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Từ chương trình, mỗi đoàn viên, học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân trở thành một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền với bạn bè, gia đình và xã hội về tác hại và các biện pháp phòng, chống ma túy”.

Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình số 1 tại trường THPT An Mỹ (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Học sinh trường THPT An Mỹ đã được nghe tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong cả nước và tại tỉnh Bình Dương để hiểu hơn về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo thanh thiếu niên, học sinh sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, các em còn tìm hiểu về các loại ma túy và tác hại của chúng; vai trò, trách nhiệm của cộng đồng tham gia công tác cai nghiện ma túy và đấu tranh phòng, chống ma túy.

 Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy ở khu nhà trọ

Sau trường THPT An Mỹ, chương trình tuyên truyền “Phòng, chống ma túy trong đoàn viên, học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân” sẽ diễn ra tại trường Đại học Thủy lợi cơ sở II (TX.Thuận An), trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), hội trường Thị ủy Bến Cát (TX.Bến Cát).

Bên cạnh việc tổ chức chương trình tuyên truyền “Phòng, chống ma túy trong đoàn viên, học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân” trong tháng 6, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hoạt động ra quân tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2019 tại TX.Bến Cát. Theo kế hoạch, buổi ra quân hưởng ứng có nhiều họat động, như: Trình chiếu video clip về tác hại của ma túy; diễu hành đội hình xe và biểu diễn văn nghệ tuyên truyền phòng, chống ma túy; phối hợp với ngành công an tổ chức phát tài liệu tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy ở các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, khu vực đông dân cư…

Ở các địa phương, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ tăng cường triển khai tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục kiến thức về phòng ngừa ma túy; tuyên truyền tác hại và xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp… Các cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn cũng chủ động trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội công nhân nhà trọ lồng ghép tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy. Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi, triển lãm cổ động về phòng, chống ma túy. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn tập trung củng cố và nhân rộng mô hình “Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”, Câu lạc bộ “Vì tương lai”, “Phòng chống tội phạm”, “Vì bạn bè quanh ta”, nhóm “Niềm tin”; đồng thời, phối hợp cùng lực lượng Đoàn Thanh niên công an địa phương phát tờ rơi tuyên truyền rộng rãi về phòng chống ma túy trong người dân.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên