Ban Tổ chức Trung ương: Thuyết trình trực tuyến chuyên đề “Xây dựng bộ máy công quyền ưu tú” 

Cập nhật: 06-08-2018 | 14:30:36

(BDO) Sáng 6-8, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị thuyết trình trực tuyến với 63 điểm cầu trong cả nước chuyên đề “Xây dựng bộ máy công quyền ưu tú”. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan cùng tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS-TS Vũ Minh Khương, Giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore, trình bày một số nội dung, như: Xu thế thời đại và sự cấp thiết phải xây dựng bộ máy công quyền (BMCQ) ưu tú; một số khái niệm và nguyên lý căn bản trong xây dựng BMCQ ưu tú; những kinh nghiệm thành công của Singapore; xây dựng BMCQ ưu tú trong điều kiện thực tế của Việt Nam...

PGS-TS Vũ Minh Khương khẳng định, nguyên lý xây dựng BMCQ dựa trên những vấn đề quan trọng: Công tác cán bộ, xây dựng chính phủ kiến tạo, đẩy mạnh cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực. Những kinh nghiệm được đúc kết từ mô hình xây dựng BMCQ và nền hành chính công mà Singapore đã thành công sẽ là bài học quý để Việt Nam vận dụng phù hợp với thực tiễn đất nước trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên