Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng: Tạo đột phá trong “Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 02-07-2018 | 08:15:27

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng là cơ quan tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng là một trong những điển hình của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thời gian qua.

Mô hình “Gần dân, giúp dân” của huyện Bàu Bàng đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn nhân rộng ra toàn tỉnh

 Việc làm thường xuyên

Tại huyện Bàu Bàng, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW khá sâu rộng. Tính đến nay, huyện Bàu Bàng có đến 62 mô hình “làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài mô hình “Gần dân, giúp dân”, được nhân rộng ra toàn tỉnh thì những mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”, “Vận động nhân dân gây quỹ làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng” đang thật sự hiệu quả và nhân rộng ra địa bàn toàn huyện.

Theo đánh giá, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cán bộ, đảng viên của huyện Bàu Bàng luôn gương mẫu chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan, đơn vị và địa phương đề ra, đi đầu trong đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Trong sinh hoạt hàng ngày, chấp hành nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, tích cực đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, đơn vị công tác và địa phương cư trú, luôn gần gũi quần chúng nơi ở. Trong công tác, luôn đoàn kết nội bộ, nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… Trong quan hệ với nhân dân luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, giải quyết kịp thời những lợi ích chính đáng cho nhân dân; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc… Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở luôn là tấm gương sáng cho cán bộ cấp dưới và quần chúng nhân dân noi theo. Luôn gần gũi, sâu sát với nhân dân thông qua thực hiện mô hình “Gần dân, giúp dân” để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; từ đó không ngừng quan tâm, chăm lo, giải quyết kịp thời các nhu cầu, bức xúc, quyền lợi chính đáng cho nhân dân; tôn trọng nhân dân, không gây phiền hà sách nhiễu nhân dân và không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Từ những kết quả đạt được trên giúp cho huyện giải quyết tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, cải cách lề lối làm việc của các cơ quan, địa phương ngày một tốt hơn.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết để đạt được kết quả đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy với vai trò là cơ quan tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chị thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để phong trào thật sự đi vào chiều sâu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng là một trong những điển hình của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW thời gian qua.

Cụ thể, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được đưa vào nội dung sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, cơ quan, đơn vị. Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy duy trì thường xuyên biên tập tài liệu cung cấp thông tin, nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các cơ quan, chi, Đảng bộ cơ sở để sinh hoạt định kỳ. Từ đó tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi lại bản thân qua quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện, công tác, góp phần giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, không ngừng tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/ TW, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư Trung ương.

Tạo đột phá

Ông Bạch Văn Nhân cho biết, để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW đi vào chiều sâu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng cũng xác định nội dung đột phá. Từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhân rộng thực hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Nhằm quán triệt thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong huyện tùy vào đặc điểm tình hình, điều kiện của địa phương, đơn vị để xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả nhằm tạo bước đột phá, làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm tồn tại sau kiểm điềm tự phê bình và phê bình hàng năm. Trọng tâm là tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình như: “Gần dân, sát dân”, “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú”, “Thực hành tiết kiệm”… nhằm học tập và làm theo Bác ở phong cách gần dân, sát dân, hiểu dân và thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp, quần chúng nhân dân trong đơn vị và địa phương từ đó đổi mới phong cách làm việc và thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn. Thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Không ngừng phát huy và mở rộng dân chủ, tiếp thu có chọn lọc những ý kiến đóng góp của nhân dân. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, hết lòng phục vụ nhân dân; góp phần phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đặc biệt trong năm 2017, Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo triển khai nhân rộng thực hiện 2 mô hình: “Ánh sáng nông thôn mới” và “Vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng” để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn huyện và được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Qua đó nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng là một trong những điển hình của tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW thời gian qua.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên