Ban tuyên giáo Thị ủy Dĩ An: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:05:57

Xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

 Ông Phạm Ngọc Ẩn (bìa phải), Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An trao đổi với các báo cáo viên tại hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII do Thị ủy Dĩ An tổ chức. Ảnh: N.T

 Thể hiện vai trò nòng cốt

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền TX.Dĩ An đã thể hiện tác phong làm việc mới, chọn những việc trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời, sau đó có kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm kịp thời. Với vai trò nòng cốt trong công tác tư tưởng, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu cho Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy luôn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo; đồng thời, luôn chủ động nắm bắt, phân tích dư luận xã hội để giúp cấp ủy chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền bài bản, hiệu quả. Qua đó, tạo sự ổn định về tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong nhân dân.

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch đã tận dụng tối đa mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt; lợi dụng lòng yêu nước chân chính để xúi giục, kích động người dân. Điều này khiến người dân trên địa bàn thị xã bất bình và mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và cuộc sống của nhân dân. Trước thực tế này, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã chủ động nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn; đồng thời huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân hiểu rõ, chính xác những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo...

Chủ động phòng, chống “diễn biến hòa bình”

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết: Để định hướng tư tưởng cho mọi tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An đã cung cấp tài liệu, thông tin định hướng công tác tư tưởng; phòng, chống các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; từ đó các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đề cao cảnh giác, không để bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động trái quy định pháp luật. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được duy trì ổn định.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được Ban Tuyên giáo Thị ủy và các cấp ủy trên địa bàn thực hiện một cách tích cực, chủ động, sáng tạo với nhiều hình thức, phương pháp hiệu quả, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn thị xã đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho hàng ngàn lượt cán bộ đảng viên, người dân, tập trung vào các nội dung: Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Hội nghị lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); các nghị quyết của tỉnh, của thị xã về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh năm 2018; tổ chức hội nghị chuyên đề quý I-2018 tọa đàm cùng NghệsĩNhân dân Kim Cương với chủ đề “Vai trò của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay”; hội nghị thông tin thời sự quý II-2018 với nội dung về phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong tình hình hiện nay cho cán bộ, lãnh đạo chủ chốt trên địa bàn thị xã… Qua các hoạt động này đã kịp thời tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nỗ lực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên