Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thông tin việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn thư của ông Huỳnh Uy Dũng

Cập nhật: 05-11-2014 | 08:12:21

 Bình Dương không làm khó doanh nghiệp

 Chiều qua (4-11), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt thông tin báo chí việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về vụ việc đơn thư tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Kết luận 1549/ KL-TTCP của TTCP ngày 4-7- 2014, tỉnh Bình Dương đang tập trung xử lý 3 nội dung của kết luận. Theo đó, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2173/QĐ- UBND ngày 8-9-2014 về việc thu hồi Quyết định số 2089/ QĐ-UBND ngày 7-7-2008 của UBND tỉnh về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Đại Nam mà ông Huỳnh Uy Dũng khi đó là Tổng Giám đốc. “UBND tỉnh chỉ thu hồi quyết định chứ không thu hồi đất như một số phương tiện thông tin đại chúng đã nêu. Vì vậy, sẽ không có chuyện tổ chức thu hồi đất và bồi thường quyền sử dụng đất…”, ông Giao khẳng định.

Đối với việc xem xét trách nhiệm của một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, xử lý nội dung tố cáo chưa đủ cơ sở theo kết luận của TTCP, tỉnh Bình Dương đã và đang tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm. “Sai tới đâu, xử lý tới đó theo đúng quy định của pháp luật và sẽ công bố công khai”, ông Giao nói.

Về việc ông Huỳnh Uy Dũng thông báo tạm thời đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, ông Giao cho biết điều này không liên quan đến việc xử lý các vấn đề tại Khu công nghiệp Sóng Thần III. Việc tạm dừng hoạt động của khu này là do phía doanh nghiệp (DN) quyết định, tỉnh Bình Dương không mong muốn điều này. Đối với việc làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền tại Khu công nghiệp Sóng Thần III theo kết luận của TTCP, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Việc phúc tra kết luận của TTCP, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Bình Dương chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào của Chính phủ về việc tạm ngưng thực hiện các nội dung trong kết luận của TTCP.

Cũng theo ông Giao, những ngày qua, một số thông tin báo chí phản ánh chưa chính xác và đầy đủ về vụ việc đã tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh. “Bình Dương luôn nhất quán quan điểm trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, coi khó khăn của DN cũng là khó khăn của chính quyền. Công ty Cổ phần Đại Nam là một DN trong số trên 15.000 DN trong nước đang hoạt động tại địa phương. Không thể vì câu chuyện của một DN mà suy diễn, quy chụp. Bình Dương không làm khó DN…”, ông Giao khẳng định.

Cũng tại buổi thông tin báo chí, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở ngành liên quan đã thông tin cởi mở về các vấn đề liên quan về việc thực hiện các nội dung trong kết luận của TTCP.

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên