Ban Tuyên giáo Trung ương: Khảo sát tình hình thực hiện các nghị quyết Trung ương về Khoa học - Công nghệ và môi trường

Cập nhật: 20-10-2014 | 10:16:02

(BDO) Sáng 20-10, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phạm Mạnh Hùng, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát kết quả triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết 20-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Nghị quyết 24-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và tình hình nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu của các cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy Bình Dương. Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ngồi bên phải) tiếp đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình thực hiện các nghị quyết Trung ương về KHCN và môi trường tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết 20-NQ/TW; Nghị quyết 24-NQ/TW của Trung ương và tình hình nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu của các cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy Bình Dương.

Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ (KHCN) báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 20- NQ/TW Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Phát triển KHCN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế” tại tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên- Môi trường báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 24- NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cương quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương cho biết, mục đích của đợt khảo sát lần này nhằm trao đổi quá trình thực hiện 2 nghị quyết quan trọng của Trung ương, liên quan đến vấn đề phát triển KHCN, biến đổi khí hậu; trao đổi một số vấn đề về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết trên địa bàn tỉnh. Đoàn khảo sát cũng quan tâm đến vấn đề đổi mới quản lý KHCN trên địa bàn tỉnh cũng như những kinh nghiệm và cách làm sáng tạo của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác và đại diện các sở, ngành liên quan đã thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến việc phát triển KHCN cũng như các biện pháp bảo vệ tài nguyên môi trường; đồng thời phân tích làm rõ những mặt làm được và những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong công tác phát triển KHCN và bảo vệ tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Mạnh Hùng trưởng đoàn công tác đánh giá cao kết quả triển khai học tập quán triệt các nghị quyết của Trung ương liên quan đến công tác phát triển KHCN và bảo vệ môi trường đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như gợi mở nhiều giải pháp trong công tác phát triển KHCN và bảo vệ tài nguyên, môi trường của tỉnh Bình Dương thời gian tới.

Trí Dũng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên