Ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát chất lượng các bếp ăn tập thể tại TX.Thuận An

Cập nhật: 21-03-2018 | 16:07:16

(BDO) Ngày 21-3, đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội (VH-XH), HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng một số sở, ngành đã có buổi giám sát thực tế tình hình tổ chức chất lượng bữa ăn tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn TX.Thuận An. Đoàn đã tiến hành giám sát thực tế 4 bếp ăn tập thể trường học và 1 bếp ăn tập thể tại doanh nghiệp trong KCN Vsip. 


Đoàn Giám sát kiểm tra thực tế bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn TX.Thuận An

Tại buổi khảo sát, đoàn đã giám sát chất lượng nguồn nguyên liệu thực phẩm đầu vào tại các bếp ăn tập thể trước khi chế biến; Test nhanh một số thực phẩm; Kiểm tra chất lượng dinh dưỡng trong mỗi suất ăn dành cho học sinh, số tiền cụ thể mỗi suất ăn; Xây dựng phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nhà vệ sinh. Qua giám sát, các thành viên trong đoàn đánh giá cao tình hình tổ chức chất lượng bữa ăn tập thể trên địa bàn TX.Thuận An. Các bếp ăn tập thể trường học không chỉ làm tốt công tác kiểm tra 3 bước đầu vào mà còn thành lập tổ kiểm tra an toàn thực phẩm, bản cam kết không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, chú trọng chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Đặc biệt bếp ăn tập thể Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam được thiết kế khá tốt theo hướng mở một chiều, thức ăn được kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo đúng quy trình từ khâu lưu mẫu thực phẩm, kho lưu trữ đến máy hấp tự động và dinh dưỡng trong khẩu phần ăn từ 18 đến 20 ngàn đồng/suất/người.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên