Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 22 tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 08-05-2019 | 18:17:56

(BDO) Sáng 8-5, Đoàn giám sát của  Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã đi giám sát về tình hình thực hiện  Nghị  quyết số 22 của HĐND tỉnh về điều chỉnh quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 (gọi tắt là NQ 22).

  Ông Trịnh  Đức Tài, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh và Đoàn giám sát kiểm tra chất lượng các phòng chức năng tại Trung tâm Y tế  TX.Tân Uyên

Đoàn đã đi giám sát thực tế tại Trạm y tế phường Tân Hiệp và Trung tâm  Y tế TX.Tân Uyên. Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện NQ 22, lãnh đạo Trung tâm  Y tế TX.Tân Uyên cho biết, tỉ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm chủng đủ các loại vắc xin giai đoạn 2016-2018 giảm so với giai đoạn 2012-2015. Bệnh viện Đa khoa TX.Tân Uyên quy mô 200 giường đang  hoàn chỉnh giai đoạn cuối, dự kiến hoạt động vào cuối năm 2019. Khó  khăn hiện đang tồn tại đó là nguồn nhân  lực y tế  của thị xã  chưa đáp  ứng được  nhu cầu,  nhất  là cán bộ có  trình  độ đại  học,  sau đại  học còn thiếu so với nhu cầu  hoạt động  và phát  triển của ngành... Sau khi lắng nghe các đơn vị liên quan giải trình về thực hiện  NQ 22, ông  Trịnh Đức Tài đánh giá cao về những nỗ lực của ngành y tế TX.Tân Uyên; đồng thời, yêu cầu các cán bộ quản lý cần tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn để người dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng; thường xuyên giám sát, kiểm tra để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Những kiến nghị của các đơn vị đã được đoàn giám sát ghi nhận và sẽ phản ánh với các cơ quan, đơn vị liên quan.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên