Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát bếp ăn tập thể tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh 

Cập nhật: 28-03-2018 | 17:36:16

(BDO) Tiếp tục chương trình giám sát về chất lượng bữa ăn tại các bếp ăn tập thể, sáng 28-3, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH), HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban VH-XH làm trưởng đoàn đã giám sát bếp ăn tập thể tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.


Ông Trịnh Đức Tài (thứ 2 từ trái sang), Trưởng ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh giám sát khu vực sơ chế tại bếp ăn

Tại buổi giám sát, các thành viên đã kiểm tra khu sơ chế thực phẩm tươi sống, rau củ quả; khu chế biến thực phẩm; công tác lưu mẫu thực phẩm; kiểm tra hồ sơ 3 bước đầu vào; kho chứa thực phẩm và test nhanh một số mẫu thực phẩm, rau củ quả chuẩn bị chế biến; hồ sơ lao động của cấp dưỡng và nhân viên phục vụ tại bếp ăn… Trung bình mỗi ngày, bếp ăn tập thể tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh phục vụ khoảng 1.500 suất ăn; mỗi suất ăn trị giá 25.000 đồng. Tại buổi kiểm tra, bếp ăn cung cấp đầy đủ, hợp lệ các hồ sơ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm và cơ bản chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hạn chế mà các thành viên trong đoàn đã chỉ ra, như: Hồ sơ chứng từ về kiểm thực 3 bước có thực hiện nhưng chưa khoa học, ghi chép chưa đầy đủ; khu vực chế biến không có lưới che côn trùng; kho bảo quản thực phẩm chưa được tách biệt giữa thực phẩm và các loại hóa chất (bột giặt, nước rửa chén). Kết quả test nhanh 6 mẫu, trong đó có 2 mẫu bắp cải, phát hiện 1 mẫu bắp cải dương tính.

Kết luật buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài đề nghị Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh và bếp ăn cần sớm khắc phục những điều còn hạn chế mà đoàn đã chỉ ra; xây dựng hồ sơ kiểm thực 3 bước một cách khoa học hơn; nên tổ chức kiểm tra thường xuyên thực phẩm đầu vào bằng dụng cụ test nhanh; chọn cơ sở cung cấp thực phẩm, rau củ quả tươi sống uy tín, có nguồn gốc rõ ràng; sắp xếp lại kho chứa thực phẩm riêng, không để lẫn lộn thực phẩm với các loại hóa chất khác trong cùng một kho; không đổ các loại thức ăn dư thừa xuống cống thoát nước; nên lấy ý kiến của cán bộ viên chức về các món ăn để phục vụ ngày càng tốt hơn… Ông Trịnh Đức Tài cũng ghi nhận kiến nghị của đại diện bếp ăn về việc xin tăng thêm 3.000 đồng/suất trong năm 2018 và sẽ đề nghị tỉnh xem xét vấn đề này.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên