Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát công tác chuẩn bị năm học mới trên địa bàn TX.Tân Uyên

Cập nhật: 13-09-2016 | 13:09:20

(BDO) Sáng 13-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện các sở ngành, đã có buổi giám sát tình hình chuẩn bị năm học mới 2016-2017 trên địa bàn TX.Tân Uyên.


Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tại trường THCS Nguyễn Quốc Phú

Đoàn đã tiến hành khảo sát các trường THCS Nguyễn Quốc Phú, TH Tân Vĩnh Hiệp A, Mầm non Tân Hiệp. Trong số các trường nói trên, trường THCS Nguyễn Quốc Phú là trường mới xây dựng vừa được đưa vào sử dụng trong năm học này, 2 trường còn lại cũng đã có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất đáp ứng cho hoạt động giảng dạy. Số lượng học sinh trong năm học mới tại 3 trường đều có sự gia tăng so với dự kiến, nhưng các trường cũng đã sắp xếp đủ chỗ cho học sinh.


Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tại trường Mầm non Tân Hiệp


Hoạt động dạy và học ở trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A hiện đã đi vào nề nếp

Báo cáo với đoàn, đại diện Phòng Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) TX.Tân Uyên, cho biết chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên đã tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Cụ thể, TX.Tân Uyên đã xây dựng thêm 10 phòng học mầm non, đưa vào sử dụng 3 công trình trường học mới; thực hiện tốt công tác tuyển sinh học sinh đầu cấp; tiếp nhận, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các trường. Nhìn chung, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên ở TX.Tân Uyên cơ bản đáp ứng được nhu cầu giảng dạy của các trường.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao sự cố gắng của Phòng GD-ĐT và UBND TX.Tân Uyên trong việc chủ động khắc phục khó khăn, đưa hoạt động giảng dạy đi vào nề nếp; đồng thời nhắc nhở ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên khắc phục những hạn chế còn tồn tại ở một số trường về tu sửa cơ sở vật chất chưa kịp thời, bố trí phòng y tế phù hợp, chưa chú trọng vấn đề vệ sinh trường lớp…

A.SÁNG-C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X