Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác giảm nghèo tại xã Thanh An

Cập nhật: 16-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Phó Ban làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng về công tác giảm nghèo.

  Ban VH-XH HĐND tỉnh tặng quà cho hộ anh Lê Văn Đẹp (ấp Cần Giăng, xã Thanh An)

Theo đó, hiện nay trên địa bàn xã Thanh An có 68 hộ nghèo, hộ cận nghèo 90 hộ, hộ thoát nghèo 43 hộ. Để giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, có công việc ổn định, xã đã hỗ trợ cho 360 hộ được vay “Vốn hộ nghèo” với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; mở 3 lớp trồng, ghép và cạo mủ cao su có 136 người tham gia; cấp 249 thẻ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, cấp 1.150 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo; phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã bàn giao 15 căn nhà tình thương cho hộ nghèo (tăng 7 căn so với năm 2010)…

Kết thúc buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài ghi nhận công tác giảm nghèo, tạo việc làm cho người dân của huyện Dầu tiếng nói chung và xã Thanh An nói riêng. Ông đề nghị lãnh đạo huyện Dầu Tiếng cần rà soát những hộ khó khăn về nhà ở để được hỗ trợ nhà ở; hướng dẫn người dân làm sổ hộ nghèo mới để được hưởng chính sách. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện cần tìm những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả để nhân rộng cho nhân dân; đồng thời tạo điều kiện mở các lớp dạy nghề để người dân ổn định cuộc sống, thoát nghèo. Cũng tại buổi khảo sát, Ban VH-XH HĐND tỉnh đã trao 6 phần quà cho các hộ nghèo tại xã Thanh An, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên