Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát thực hiện Nghị quyết số 22 tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 07-05-2019 | 16:08:38

(BDO) Sáng 7-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã đi giám sát tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 22/2012/NQ-HĐND ngày 3-10-2012 của HĐND tỉnh về điều chỉnh quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh Bình Dương đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 (gọi tắt là NQ22) trên địa bàn TX.Dĩ An.


Đoàn giám sát thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An

Đoàn đã đến giám sát thực tế tại Trạm Y tế (TYT)  phường Dĩ An, phường Bình An và Trung tâm Y tế thị xã. Đến nay, TYT phường Dĩ An có biên chế, kết quả thực hiện NQ22 khá tốt. Tuy nhiên,do cơ sở vật chất được xây dựng lâu nên hiện đang xuống cấp; chỉ tiêu về tiêm chủng đủ các loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi năm 2018 giảm hơn so với năm 2015. Kết quả thực hiện NQ22 của TYT phường Bình An cũng khá tốt. Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm đủ các loại vắc xin giai đoạn 2016-2018 ở TYT phường Bình An cũng giảm so với giai đoạn 2012-2015. Tuy nhiên, trạm đang gặp khó khăn trong việc quản lý thai và khám thai định kỳ và quản lý bệnh nhân tiểu đường do xét nghiệm đường huyết không được thanh toán bảo hiểm y tế... Tại Trung tâm Y tế TX.Dĩ An, lãnh đạo trung tâm cho biết điều trung tâm băn khoăn hiện nay là từ ngày 30-6-2019 tới đây, nếu bác sĩ nghỉ việc thì đơn vị không được phép tuyển bổ sung, như vậy sẽ gây khó khăn trong việc bảo đảm hoạt động của trung tâm. Lãnh đạo trung tâm cũng kiến nghị UBND thị xã bổ sung kinh phí duy tu, sửa chữa cơ sở vật chất vì hiện nay một số hạng mục của đơn vị đang xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị; kiến nghị Sở Y tế tạo điều kiện cho trung tâm phát triển một số kỹ thuật mới; kiến nghị HĐND và UBND tỉnh sớm sửa đổi Quyết định số 74/2011/QĐ-UBND ngày 21-12- 2011 quy định về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương...

Những kiến nghị của các đơn vị đã được đoàn giám sát ghi nhận và sẽ phản ánh với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục có buổi làm việc với UBND TX.Dĩ An về nội dung trên.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên