Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 

Cập nhật: 19-10-2016 | 18:07:15

Chiều 19-10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát tình hình và kết quả thực hiện việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK)  tỉnh.

 

Đoàn giám sát làm việc với BVĐK tỉnh

Đoàn giám sát tham quan, tìm hiểu tình hình thực tế tại một số khoa, phòng thuộc BVĐK tỉnh

 

BVĐK tỉnh hiện đã được công nhận xếp loại BVĐK hạng I. Số giường bệnh theo kế hoạch được giao trong năm 2016 là 1.300 giường, nhưng giường thực kê luôn tăng hơn từ 200-300 giường mới đáp ứng được yêu cầu phục vụ của người bệnh. Mỗi ngày, BV tiếp nhận trung bình 1.600-2.000 lượt người đến khám ngoại trú; chăm sóc và điều trị từ 1.500-1.600 người bệnh nội trú. Công tác KCB của BV có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được các chỉ tiêu cơ bản về KCB. BV cũng đã thành lập thêm nhiều khoa, phòng mang tính chuyên sâu như: khoa Ngoại thần kinh cột sống, Sơ sinh, Thăm dò chức năng, Ngoại tiết niệu… góp phần nâng cao chất lượng KCB.

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo đại diện BVĐK tỉnh, hiện BV đang gặp một số khó khăn cần được quan tâm nhiều hơn, trong đó có khó khăn về nhân sự, đặc biệt bác sĩ đang thiếu trầm trọng; việc ứng dụng công nghệ thông tin; việc triển khai thu thực hiện Luật BHYT sửa đổi, nhiều danh mục kỹ thuật giữa Thông tư 43 và Thông tư 50 chưa có sự đồng bộ với giá trong Thông tư 37… BV phải thực hiện 2 giá thu viện phí cùng một lúc cho bệnh nhân không BHYT và bệnh nhân có BHYT, gây khó khăn trong việc công khai chi phí điều trị. Ông Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK tỉnh kiến nghị cần có chính sách thoáng, cơ chế đãi ngộ để thu hút, giữ chân bác sĩ; cần có chung một mức giá để tạo thuận lợi cho BV trong việc thu viện phí...

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trịnh Đức Tài đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể BVĐK tỉnh trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận những khó khăn mà BV đang gặp phải cũng như những kiến nghị của BV đối với các cấp, ngành liên quan. Những điều mà BVĐK tỉnh trình bày là cơ sở để HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với Sở Y tế và các ngành chức năng của tỉnh và sẽ có những kiến nghị kịp thời với UBND tỉnh trong thời gian tới.

H.THUẬN- H.THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên