Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh các cơ sở y tế

Cập nhật: 18-10-2016 | 18:21:26

(BDO) Chiều 18-10, đoàn giám sát do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Bệnh viện (BV) Y học Cổ truyền (YHCT) và BV Phục hồi Chức năng (PHCN) tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB).

Tìm hiểu về thái độ phục vụ của y, bác sĩ đối với bệnh nhân

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện BV cho biết, hiện nay BV YHCT còn nhiều khó khăn, bất cập như công suất sử dụng giường bệnh chưa đạt so với kế hoạch; nguồn thu viện phí chưa đạt so với kế hoạch; cơ sở vật chất, hạ tầng BV xây dựng xuống cấp; Thông tư 40 của Bộ Y tế gây khó khăn trong công tác chuyển tuyến… Nguyên nhân dẫn đến giảm chỉ tiêu, giảm công suất sử dụng giường bệnh theo BV YHCT là do không có người bệnh đến KCB vượt tuyến vì phải chi trả 100% viện phí; số đầu thẻ đăng ký KCB ban đầu tại BV thấp nên số lượt người bệnh đến khám và điều trị nội trú, ngoại trú đúng tuyến hàng ngày tại BV chiếm tỷ lệ thấp… BV YHCT cũng có một số kiến nghị đối với Bộ Y tế, HĐND, UBND tỉnh một số nội dung như tiếp tục sửa đổi những bất cập của Thông tư 40 trong công tác chuyển tuyến; chấp thuận cho BV YHCT là bệnh hạng III tương đương tuyến huyện để tiếp nhận bệnh nhân có thẻ BHYT từ tuyến huyện, thị xã; đề nghị Sở Y tế thống nhất với BHXH cho BV YHCT triển khai điều trị nội trú ban ngày theo Thông tư liên tịch 37 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính để tăng thu dung điều trị nội trú nhằm tăng công suất giường bệnh…

Tại BV PHCN tỉnh, đoàn cũng nghe đại diện BV trình bày một số khó khăn mà BV hiện đang mắc phải. Theo đó, điều khó khăn nhất hiện nay của BV PHCN tỉnh là cơ sở vật chất chập hẹp, xuống cấp gây nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động KCB. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước mưa của BV, chỗ giữ xe bệnh nhân cũng chưa có; việc áp dụng Thông tư 40 gây khó khăn cho BV. BV PHCN tỉnh kiến nghị HĐND tỉnh can thiệp với tỉnh, Bộ Y tế tạo điều kiện cho mọi đối tượng được đăng ký KCB ban đầu tại BV PHCN nhằm tạo điều kiện cho BV phát triển hơn.

Tại 2 BV, đoàn giám sát cũng đã khảo sát cơ sở vật chất các khoa, phòng; nắm bắt ý kiến phản hồi của người bệnh về thái độ phục vụ của các y, bác sĩ. Thay mặt đoàn giám sát, ông Trịnh Đức Tài đã ghi nhận sự những ý kiến mà 2 BV kiến nghị, đề xuất. Đoàn giám sát sẽ tổng hợp mọi kiến nghị và tới đây sẽ có buổi làm việc với Sở Y tế, các ngành chức năng liên quan để tìm hướng giải quyết các vấn đề khó khăn mà 2 BV đang gặp phải.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên