Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại huyện Phú Giáo và TX.Thuận An

Cập nhật: 22-10-2016 | 08:45:13

Hôm qua (21-10), đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình và kết quả thực hiện việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Giáo và TX.Thuận An.

TTYT huyện Phú Giáo gồm có 14 khoa và 5 phòng chức năng với 120 giường bệnh, 239 cán bộ viên chức. 9 tháng qua, tổng số lần khám là 153.300 lượt người, đạt 73% so với kế hoạch năm, tăng 7,05% so với cùng kỳ. Số người điều trị nội trú đạt 78,5% kế hoạch năm. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 105%, số người điều trị ngoại trú đạt 85,6% so với kế hoạch năm.

Tại TTYT TX.Thuận An, đoàn đã tiến hành giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thị xã, như: Phòng khám Đa khoa khu vực An Thạnh, Trạm Y tế phường Bình Nhâm, Trạm Y tế phường Lái Thiêu. Chất lượng dịch vụ KCB và phục hồi chức năng ở các tuyến xã, phường đến thị xã được nâng lên; hiện đại hóa và phát triển y học cổ truyền, kết hợp với y học hiện đại. Bệnh viện Đa khoa Thuận An đã được xếp hạng II từ tháng 7-2016.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trịnh Đức Tài đã đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể TTYT huyện Phú Giáo và TX.Thuận An trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận những khó khăn mà các đơn vị gặp phải cũng như những kiến nghị của TTYT đối với các cấp, ngành liên quan. Những điều mà TTYT huyện trình bày là cơ sở để HĐND tỉnh tiếp tục kiến nghị với UBND tỉnh trong thời gian tới.

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên