Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh: Khảo sát các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TX. Bến Cát và TP. Thủ Dầu Một

Cập nhật: 27-09-2014 | 06:04:54

(BDO) Ngày 26-9, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VHXH, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi khảo sát, giám sát các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TX. Bến Cát và TP. Thủ Dầu Một.

Đoàn đến khảo sát, giám sát tại di tích nhà tù Phú Lợi 

Tại TX. Bến Cát, đoàn đã đến khảo sát, giám sát di tích khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt, bót Cầu Định, chùa Long Hưng và khu bảo tồn làng tre Phú An. Tại TP. Thủ Dầu Một, đoàn đã đến khảo sát, giám sát di tích đình Tân An, lò lu Đại Hưng, nhà tù Phú Lợi và Bảo tàng tỉnh.

Nội dung giám sát gồm: việc tổ chức triển khai các quy định pháp luật; tình hình và kết quả việc thực hiện bảo tồn, bảo tàng, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa từ năm 2011 đến nay; công tác quản lý nhà nước về di tích; quản lý di vật, cổ vật trên địa bàn tỉnh; việc tổ chức các lễ hội tại di tích...

Như vậy, trong đợt này, Ban VHXH, HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát, giám sát di tích ở 5 huyện, thị, thành phố, gồm: Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bến Cát và Thủ Dầu Một. Sau đợt khảo sát này, trong tuần tới, Ban sẽ tiếp tục có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố về công tác triển khai và kết quả thực hiện việc bảo tồn, bảo tàng, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

H. THUẬN-N.THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên