Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát cơ sở vật chất trường học ở TX. Dĩ An

Cập nhật: 14-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp tục đợt khảo sát cơ sở vật chất trường học tại địa bàn TX.Dĩ An. Đoàn đã  tìm hiểu tình hình tuyển sinh, công tác chuẩn bị năm học mới và đi thăm 3 trường: Mầm non tư thục Bé Yêu, Tiểu học Tân Bình, THCS Đông Hòa.

Năm học 2012-2013, Dĩ An đã tuyển 4.364 trẻ vào các lớp từ nhà trẻ đến mẫu giáo 5 tuổi; tuyển 4.835 học sinh vào lớp 1, tăng 9 lớp so với năm học trước; tuyển 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6. Theo đánh giá của ngành, đa số các trường tiểu học, THCS đều tuyển vượt chỉ tiêu, do số lượng dân nhập cư gia tăng. Ngành GD -ĐT TX. Dĩ An đã điều phối học sinh giữa các địa bàn lân cận để giảm áp lực cho các trường.

Chuẩn bị cho năm học mới, các trường trên địa bàn thị xã đã tích cực tu sửa cơ sở vật chất như chống dột, chống nóng; xây thêm hoặc nâng cấp nhà vệ sinh, làm cống thoát nước; sơn lại phòng ốc, tường rào, cổng trường… với tổng kinh phí khoảng 1,4 tỷ đồng.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên