Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát đời sống người lao động tại phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An)

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

Phường Bình Chuẩn hiện có 662 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà trọ tư nhân. Giá thuê phòng trọ có gác trung bình 3 - 4 người ở mức dưới 600.000 đồng/tháng, phòng không gác 2 - 3 người ở giá 300.000 đồng/tháng. Chi phí điện từ 1.500 - 2.500 đồng/kWh, nước 5.000 - 6.000 đồng/m3. Về quy chuẩn nhà trọ, 80% đạt chuẩn nhà trọ công nhân... Để giúp NLĐ an tâm lao động, sản xuất, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thành lập các tổ dân phố, câu lạc bộ phòng chống tội phạm tại các khu nhà trọ; đồng thời tăng cường kiểm soát an ninh trật tự...

Hiện nay các khu trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn vẫn còn nhiều hạn chế, như: các thiết chế văn hóa -thể thao, các khu vui chơi, giải trí, nhà trẻ, trường học cho con em NLĐ chưa đáp ứng nhu cầu; một số khu nhà trọ xây dựng lâu năm không bảo đảm theo quy chuẩn; công tác quản lý Nhà nước về giá điện, nước vẫn còn nhiều bất cập... Qua khảo sát, Ban VH-XH HĐND tỉnh ghi nhận những khó khăn, hạn chế trên để kiến nghị với các ngành chức năng giải quyết.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên