Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát phòng, chống sốt xuất huyết và dịch bệnh trên người tại TX. Thuận An

Cập nhật: 22-08-2017 | 15:08:31

(BDO) Sáng 22-8, Ban Văn hóa-Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã tổ chức Đoàn giám sát, khảo sát tình hình thực tế một số điểm tại các phường trên địa bàn TX. Thuận An và làm việc với Trung tâm Y tế TX. Thuận An về tình dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh trên người khác. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự cùng đoàn còn có đại diện Sở Y tế, Sở Thông tin-Truyền thông, lãnh đạo TX. Thuận An.


Đoàn khảo sát kiểm tra các vật dụng đọng nước mưa xuất hiện lăng quăng tại trường THCS An Phú, phường An Phú

Theo đó, đoàn đã khảo sát hộ dân, khu nhà trọ, lò sản xuất gốm, trường học thuộc các phường An Phú, Thuận Giao, An Thạnh của TX. Thuận An. Đây là những nơi có xuất hiện dịch bệnh sốt xuất huyết và có nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh trên người khác.

Tại các điểm đến, thành viên trong đoàn giám sát đã tìm hiểu về công tác tuyên truyền dịch bệnh của từng địa phương; đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân để hạn chế thấp nhất việc xuất hiện, lây lan dịch bệnh trên người.


Đoàn khảo sát vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên người trong khu trọ thuộc phường An Phú

Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh đã đề nghị lãnh đạo các phường có dịch bệnh, phường có nguy cơ cao xuất hiện dịch bệnh trên người cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu, tự giác phòng, chống dịch bệnh. Ông cũng đề nghị Trung tâm Y tế TX. Thuận An xem xét lại thời gian phù hợp phun thuốc diệt muỗi trong khu dân cư, phối hợp cùng các đoàn thể đến tận hộ dân phát tờ rơi tuyên truyền. 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên