Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Năm 2018, tăng cường công tác giám sát theo chiều sâu và nâng cao kỹ năng chất vấn

Cập nhật: 09-01-2018 | 16:03:50

(BDO) Năm 2018, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát theo chiều sâu và nâng cao kỹ năng chất vấn nhằm phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Đây là một trong những nội dung trọng tâm được bàn bạc tại cuộc họp triển khai chương trình hoạt động năm 2018 của Ban VHXH HĐND tỉnh diễn ra vào sáng 9-1.

Theo kế hoạch, năm 2018 Ban VHXH HĐND tỉnh sẽ tập trung giám sát 4 nội dung lớn, gồm: Công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa thể thao; giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm; công tác quản lý trẻ em; chất lượng bữa ăn tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp, các thành viên VHXH HĐND tỉnh thống nhất phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng, bám sát thực tiễn 4 nội dung nói trên. Ngoài ra, Ban VHXH HĐND tỉnh cũng đã thống nhất tham gia giám sát các lĩnh vực khác, như: Công tác quản lý nhà nước về đất đai; công tác phòng cháy chữa cháy; giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực VH-XH…

Để hoàn thiện hơn nữa kỹ năng của các đại biểu, dự kiến cuối tháng 1-2018, Ban VHXH HĐND tỉnh sẽ tổ chức tọa đàm chuyên đề “Nâng cao kỹ năng chất vấn của HĐND”.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên