Ban Văn hóa – Xã hội thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 21-11-2019 | 17:09:40

(BDO) Chiều 21-11, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực văn hóa – xã hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; Dự thảo Nghị quyết việc ban hành quy định về chế độ hỗ trợ, chi tiêu tài chính và định mức chi đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao tỉnh Bình Dương; Dự thảo Nghị quyết quy định mức trợ cấp đặc thù và chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, cơ sở trợ giúp xã hội công lập, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ, tổ quản trang cấp huyện trên địa bàn tỉnh. 

Đa số các đại biểu thống nhất với đánh giá của Ban Văn hóa – Xã hội về các nội dung trên và thảo luận làm rõ một số ý kiến, đánh giá để hoàn thiện báo cáo thẩm tra. Cụ thể, cần xem xét lại một số tiêu chí chưa đạt như: số giường bệnh/vạn dân, số ca tử vong do sốt xuất huyết có chiều hướng tăng so với các năm trước, thiếu thuốc bảo hiểm y tế… Đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, cơ sở trợ giúp xã hội công lập, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ, tổ quản trang cấp huyện, các đại biểu cho rằng cần tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng do tính chất công việc phức tạp và đảm bảo nguồn nhân lực cho các đơn vị. Riêng đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao cần tăng định mức chi để đáp ứng yêu cầu sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.   

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên