Ban VHXH HĐND tỉnh khảo sát cơ sở trường lớp trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 09-09-2016 | 16:54:34

(BDO) Ngày 9-9, Ban VHXH HĐND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ hai khảo sát cơ sở vật chất trường lớp đầu năm học mới tại TX Thuận An và Dĩ An. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại TX Thuận An, đoàn đã đến khảo sát các trường TH Tuy An, TH An Phú, THCS Nguyễn Văn Trỗi và Mầm non Hoa Cúc 4. Qua khảo sát thực tế cũng như báo cáo của UBND TX Thuận An, năm học mới này, Thuận An có 52 trường công lập, trong đó có 15 trường mầm non, 24 trường TH, 10 trường THCS và 3 trường THPT với tổng số học sinh hơn 81 ngàn học sinh, tăng 6802 học sinh so với năm 2015-2016.

Ban VHXH HĐND khảo sát cơ sở vật chất trường lớp tại trường THCS Võ Trường Toản, TX Dĩ An

Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và đào tạo TX.Thuận An vẫn tiếp tục tạo điều kiện tốt cho tất cả các em được đến trường mặc dù sĩ số học sinh/lớp vượt quá số lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trước thực tế đó, địa phương cũng đề xuất ngành chức năng sớm cho chủ trương giải quyết vấn đề trường lớp tạo điều kiện tốt hơn nữa cho học sinh đến trường.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến và khảo sát tại trường TH Tân Đông Hiệp và THCS Võ Trường Toản. Tại TX Dĩ An, hàng năm số lượng học sinh tại địa phương đều tăng, năm 2016-2017 con số này tăng 5722 học sinh. Tuy nhiên, ngay từ đâu năm 2016, UBND TX Dĩ An đã chỉ đạo phòng giáo dục tổ chức nắm tình hình và lập kế hoạch tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất trong hè tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học, cũng như không để học sinh nào không đến trường trong năm học mới trên toàn thị xã.

Khảo sát trường lớp tại trường TH Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An

Cũng như trên địa bàn TX.Thuận An, Dĩ An cũng mong muốn tỉnh sớm hoàn thàn thủ tục, xây dựng, hoàn thiện các trường THCS Tân Đông Hiệp B, TH Tân Bình B, TH Tân Đông Hiệp C...để giải quyết trường tạm, sĩ số học sinh vượt trên mỗi lớp như hiện nay.

Thay mặt đoàn khảo sát, ông Trịnh Đức Tài đã chia sẻ khó khăn cũng như nổ lực của thầy và trò tại 2 địa phương. Bên cạnh đó, các trường cũng cần chú ý đến việc nâng cao ý thức của học sinh trong vấn đề giữ gìn vệ sinh trường lớp, đặc biệt là nhà vệ sinh dành cho các em…

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên