Bảng A, giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương 2015: Không dễ cho chủ nhà B.Bình Dương

Cập nhật: 04-11-2015 | 10:04:52

Còn 2 ngày nữa giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Number One Cup 2015 sẽ chính thức khởi tranh trên sân vận động Bình Dương. Để tiện cho bạn đọc và người hâm mộ theo dõi giải đấu, Báo Bình Dương xin giới thiệu đôi nét chính về lực lượng của các đội tại bảng A và B.

Đội B.BD trong buổi tập chuẩn bị cho BTV Cup 2015

Đội B.BD trong buổi tập chuẩn bị cho BTV Cup 2015

Theo kết quả xếp lịch thi đấu, bảng A gồm 4 đội: Khánh Hòa, Yadanarpon (Myanmar), Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) và chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD). Bảng B sẽ là cuộc tranh tài giữa 4 đội: Than Quảng Ninh, Bangu Atletico (Brazil), Sinh viên Nhật Bản và Đồng Tâm Long An. Trước tiên, trong 4 đội bảng A, ai sẽ là chủ nhân của 2 suất vào bán kết?

Trước nhất, SVHQ đang là đương kim vô địch của giải BTV Cup 2014 sau khi đánh bại đội ĐTLA trong trận chung kết. Một năm sau ngày đăng quang, SVHQ cũng không có nhiều thay đổi lớn, vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch BTV Cup 2015 và 500 triệu đồng tiền thưởng. Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành viên BTC giải cho biết: Trong lần thứ 4 dự giải, SVHQ tiếp tục lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất từ 78 đội dự giải U-League (giải bóng đá dành cho các trường đại học, cao đẳng của Hàn Quốc). Trong số này có không ít cầu thủ đang tham gia thi đấu cho đội hình C, hoặc đội trẻ của các CLB bóng đá nhà nghề K-League hoặc giải hạng Nhất của Hàn Quốc nên rất dễ hiểu khi các đội tuyển SVHQ đến Việt Nam dự giải thường có chất lượng rất tốt, từng nhiều lần đánh bại Đội tuyển Việt Nam, thường giành thành tích cao tại BTV Cup cũng như giải bóng đá Quốc tế TP.HCM. Vì thế, một suất của bảng A vào bán kết có hơn 80% khả năng sẽ do SVHQ nắm giữ.

Suất còn lại của bảng A được các chuyên gia bóng đá nhận định sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa 3 đội còn lại là B.BD, Yadanarpon và Khánh Hòa. Trong số này, Yadanarpon dù là đội lần đầu tiên dự giải nhưng không thể đánh giá thấp đại diện đến từ Myanmar. Có tuổi đời còn rất trẻ, khi mới được thành lập từ năm 2009, nhưng Yadanarpon trở thành hiện tượng đặc biệt của bóng đá Myanmar khi giành danh hiệu VĐQG ngay trong mùa đầu tiên tham dự, 2 lần vô địch Cúp Quốc gia Myanmar 2009- 2010, sau đó trở thành đội đầu tiên của Myanmar vô địch AFC President’s Cup 2010. Yadanarpon còn có thêm 2 lần VĐQG vào các năm 2010-2014 và xếp Á quân chung cuộc mùa giải 2015, giành quyền dự AFC Cup 2016. Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV người Bỉ Rene Oscar Desayere rất hiểu biết bóng đá châu Á và có thủ lĩnh là Yan Paing, tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm của Myanmar. Nếu mang lực lượng tốt nhất, đạt phong độ cao thì đây sẽ là đối thủ không dễ chinh phục cho 2 đội bóng B.BD và Khánh Hòa.

Với Khánh Hòa, đội bóng của HLV Võ Đình Tân quyết tâm không cam phận lót đường ở bảng A, ít nhất cũng giành quyền vào bán kết. Niềm tin của Khánh Hòa đặt vào cái duyên chiến thắng của họ mỗi lần đối đầu với B.BD (là đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận trước nhà vô địch B.BD tại V-League 2015) và so với Yadanarpon thì họ không hề thua kém về trình độ. Nếu giành kết quả tốt trong 2 trận ra quân trước SVHQ và B.BD thì 1 vé vào bán kết là nằm trong tầm tay của Khánh Hòa. Chủ nhà B.BD dự giải với nhiều điểm đáng chú ý khi họ đôn lên đội 1 đến 11 cầu thủ trẻ và ưu tiên cho họ thi đấu tại BTV Cup 2015. Nếu tính luôn sự vắng mặt của Abass (chấn thương), các cầu thủ được gọi vào ĐTQG như Trọng Hoàng, Công Vinh… được lãnh đạo CLB miễn thi đấu thì B.BD không có đội hình như ý ở giải đấu mà họ làm chủ nhà. Chưa kể những thay đổi rất lớn ở khu kỹ thuật (GĐKT Đặng Trần Chỉnh nắm đội) và cấp thượng tầng có khả năng tác động đến chất lượng thi đấu của đội. Mong là B.BD sẽ không phải khiến khán giả nhà thất vọng như mùa giải 2014, bị loại ngay từ vòng bảng, mà ít nhất cũng phải có mặt ở vòng bán kết!.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên