Bảng A, SEA Games 28: Đội mạnh sẽ thắng?

Cập nhật: 01-06-2015 | 09:08:17

Sau nhiều ngày tạm lắng, lặng nhìn màn trình diễn của các đội bóng ở bảng B, hôm nay (1-6), các đội bóng bảng A sẽ vào cuộc với 2 cặp đấu đáng chú ý. Chủ nhà U23 Singapore có chứng tỏ được sức mạnh của mình trong cuộc đua giành 2 suất của của bảng A vào bán kết?

 U23 Philippines (trái) sẽ khó có điểm trong ngày ra quân

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (1-6), trên sân Jelan Besar sẽ diễn ra cuộc chạm trán giữa chủ nhà U23 Singapore và U23 Philippines trong khuôn khổ lượt trận đấu mở màn của bảng A, bóng đá nam SEA Games 28 đang diễn ra trên đảo quốc Sư tử.

HLV trưởng Aide Iskandar đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho các học trò trong trận đấu này. Đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử đã tập hợp những cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi dưới 23, đang thi đấu cho các CLB trong nước, đặc biệt là đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 28 - được ăn tập dài hạn, thi đấu ở giải VĐQG Singapore S-League. Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28, U23 Singapore đã có 9 trận thi đấu và gặt hái những kết quả không như mong đợi khi đội bóng Sư tử trẻ thường thua nhiều hơn thắng. Trong đó, phải kể đến những trận thua trước Campuchia (1-3), Sinagpore (0-1), Thái Lan (2-3), hòa 0-0 với Lào và 2-2 trước Mông Cổ. Nhìn chung, theo các chuyên gia bóng đá khu vực nhận định, U23 Singapore dù được đầu tư dài hơi, nhưng lại gây ngờ vực cho giới chuyên môn về khả năng tiến xa. Trận đấu với U23 Philippines sẽ là thước đo cho niềm tin của người hâm mộ bóng đá đảo quốc Sư tử về chặng đường của thầy trò HLV Aide Iskandar.

Về phía U23 Philipppines, đội bóng của HLV Marlon Maro dù có hơn 5 tháng tập trung huấn luyện, nhưng đội bóng của đất nước yêu bóng rổ và quyền Anh hơn là bóng đá này, vẫn chưa thể tạo nên sự an tâm cho người hâm mộ và Liên đoàn Bóng đá nước này. Tại vòng loại giải U23 châu Á 2016, Philippines toàn thua trước Campuchia (1- 3), Thái Lan (1-5), CHDCND Triều Tiên (0-4) và để thua 0-1 trước đội bóng bán chuyên nghiệp của Úc trong trận giao hữu ngày 14-5. Giới chuyên môn cho rằng, chỉ cần U23 Philippines ngăn không cho U23 Singapore ghi bàn trong hiệp 1 đã là thành công. Lực lượng, lối chơi và lợi thế sân bãi đều nghiêng về phía chủ nhà nên U23 Singapore sẽ không khó để giành chiến thắng, củng cố hy vọng tiến sâu vào giải của đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử? 

Tin mới nhất từ Singapore báo về cho biết, U23 Thái Lan đã nhận được “chỉ thị” là phải thắng các trận đấu tại vòng loại và bước lên ngôi vô địch, bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games mà họ đang nắm giữ.

Qua những gì mà U23 Thái Lan đã thể hiện trong trận thắng trước U23 Lào thì đây là đội bóng có lối chơi mạnh mẽ, hiện đại và đáng sợ nhất ở Đông Nam Á. Việc họ đánh bại U23 Đông Timor sẽ không có gì là khó khăn.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên