Bảng B, AFF Suzuki Cup 2016, Malaysia - ĐTVN: Đội tuyển Việt Nam quyết thắng

Cập nhật: 23-11-2016 | 07:50:34

 Vào lúc 15 giờ 30 phút hôm nay (23-11), đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ là Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng B, VCK AFF Suzuki Cup 2016.

 Đây là cặp đấu rất được người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á chờ đợi bởi ĐTVN là ứng viên ngôi đầu bảng, còn Malaysia là đương kim á quân của giải. Thống kê cho thấy, kể từ lúc để thua 0-1 trước U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào, bóng đá Việt Nam liên tục gặp nhiều thất bại mỗi khi đối đầu cùng các đội bóng của Malaysia. Suốt 7 năm qua, các đội bóng Malaysia rất ngại khi đối đầu cùng các đội bóng Việt Nam thì bất ngờ lại trở thành khắc tinh của chúng ta. Ngay cả khi ĐTVN thắng 2-1 ngay trên sân nhà của Kualar Lumpur, nhưng thầy trò HLV Toshiya Miura cũng không thể vào chung kết AFF Cup 2014, do để thua 2-4 trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình. Đó là 1 trong 2 thất bại đau đớn nhất trước người Mã kể từ năm 1995 trở lại đây và Công Vinh, Văn Quyết (những người ghi bàn vào lưới Malaysia) không bao giờ quên và khẳng định quyết tâm đánh bại bằng được đối thủ trong trận đấu vào chiều nay trên đất Myanmar.

ĐTVN (trái) sẽ giành được kết quả thuận lợi trong cuộc chạm trán với Malaysia?

So với 2 năm trước đây, Malaysia của HLV Ong Kim Swee không được giới truyền thông khu vực đánh giá cao, tuy nhiên đội bóng cọp vằn vẫn còn đó sự lợi hại nhờ lối chơi hết sức khó chịu, đeo bám rất chặt, ngăn không cho đối phương phô diễn những thế mạnh của mình. Nếu ĐTVN không kịp điều chỉnh, vá những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự như đã bộc lộ nhiều lần trong trận đấu với Myanmar thì có thể sẽ phải trả giá đắt trước những chân sút lợi hại của Malaysia. Một điểm cần lưu ý, do phải thi đấu vào lúc thời tiết nắng gắt nên việc phân phối thể lực làm thế nào cho hợp lý sẽ là bài toán đặt ra với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Xét về tất cả các mặt thì ĐTVN chỉ có thể nhỉnh hơn đôi chút ở vị trí tiền vệ phòng ngự và các cầu thủ làm nhiệm vụ ghi bàn; trong khi Malaysia được đánh giá cao hơn ở nền tảng thể lực và hàng phòng ngự thi đấu ít mắc sai sót. Chính vì thế, nhiều khả năng cuộc đối đầu nhiều duyên nợ này sẽ diễn ra hấp dẫn.

Hiện tại, sau lượt đấu đầu tiên, Malaysia (hiệu số 3/2) và ĐTVN (hiệu số 2/1) có cùng 3 điểm, đang chia nhau dẫn đầu bảng B. Xếp kế tiếp là Campuchia và Myanmar chưa có điểm nào sau khi cùng nhận thất bại trong ngày ra quân. Theo lịch thi đấu, Campuchia và Myanmar sẽ gặp nhau lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày, tức là sau khi biết kết quả của trận Malaysia - ĐTVN. Qua tình hình thực tế tại bảng B cho thấy, nếu để cho Malaysia cầm hòa cũng là kết quả chấp nhận được cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, để cầm chắc chiếc vé vào bán kết, thuận lợi hơn trong những tính toán chiến thuật ở lượt đấu cuối với Campuchia, thì ĐTVN sẽ không chủ trương chia điểm mà sẽ quyết đánh bại Malaysia. Tương tự, nếu muốn tránh gặp Thái Lan (dự kiến nhất bảng A) ở bán kết thì Malaysia cũng buộc phải thắng ĐTVN và giành ngôi nhất bảng B. Qua cuộc quyết đấu này, giới chuyên môn sẽ có được cảm nhận đầy đủ về thực lực thật sự của ĐTVN và Malaysia, có đủ tầm để đoạt cúp vàng Đông Nam Á hay không?

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên