Bảng B, Giải Bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - Btv Cup 2016: Hấp dẫn với cuộc đua giành vé vào bán kết!

Cập nhật: 06-12-2016 | 06:46:03

Chiều và tối nay (6-12), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2016 sẽ diễn ra 2 trận đấu của bảng B: Bangu Atletico - Shonan Bellmare (16 giờ) và Hải Phòng - Đà Nẵng (18 giờ). Đội nào sẽ trở thành chủ nhân của chiếc vé đầ u tiên của bảng B giành quyền đi tiếp vào bán kết?

 Đà Nẵng (trái) sẽ có chiến thắng thứ 2 tại giải?

 Bangu Atletico - Shonan Bellmare: Vũ công Samba bắt đầu nóng máy?

Các thành viên đội bóng Bangu Atletico Clube đến từ xứ sở vũ điệu Samba đã viện dẫn nhiều lý do khác nhau để bào chữa cho thất bại 1-3 trước CLB Đà Nẵng ở ngày ra quân. Một trong số đó là lý do các cầu thủ Bangu vẫn chưa thể hết sốc và bàng hoàng vì tai nạn máy bay quá thảm khốc xảy đến với các cầu thủ đội bóng đồng hương Chapecoense Real trong hành trình từ Brazil đến Colombia để đá trận chung kết Copa Sudamericana (Cúp C2 Nam Mỹ). Trước khi bước vào trận đấu với Đà Nẵng, các cầu thủ Bangu đã bày tỏ lòng tiếc thương với các đồng hương qua dòng chữ trên băng rôn và trên chiếc băng tang đeo ở tay. Cũng có lý giải khác, đã cho rằng đội ĐKVĐ BTV Cup 2015 là Bangu chưa thể thi đấu đạt phong độ như ý vì họ chưa thích nghi với điều kiện thi đấu tại sân Gò Đậu.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, cả 2 lý do trên đều chưa thể thuyết phục giới chuyên môn. Có thể, Bangu giống như chiếc máy dầu, cần có thời gian nhất định mới có thể “nóng máy” và chạy tốt. Nhưng, nếu họ vẫn không kịp “nóng máy” trong trận đấu quyết định vào chiều nay với CLB Shonan Bellmare đến từ Nhật Bản thì có lẽ đành chờ đến mùa giải BTV Cup năm sau. Bởi, hiện tại sau lượt đấu đầu tiên, Bangu đang xếp chót bảng B với 0 điểm và chỉ có thắng CLB Shonan, đồng thời đá bại CLB Hải Phòng ở lượt đấu cuối, thì họ mới nắm giữ quyền tự quyết cho số phận của chính mình.

Trong khi đó, với 1 điểm có được từ trận hòa với CLB Hải Phòng đã giúp cho CLB Shonan có nhiều phương án để tính toán ở lượt đấu thứ 2 này. Nếu không thể thắng CLB Bangu, thì một kết quả hòa vẫn là điều chấp nhận được cho CLB Shonan. Khi ấy, chỉ cần đánh bại Đà Nẵng ở lượt đấu cuối, thì Shonan sẽ cầm chắc chiếc vé vào bán kết. Tuy nhiên, đây là điều khá mạo hiểm bởi Đà Nẵng đã cho thấy họ thật sự là đối thủ mạnh, rất khó đánh bại. Việc căng sức ra quyết thắng thua với Đà Nẵng trong lượt đấu cuối là hết sức phiêu lưu, nếu như lúc đó đội bóng sông Hàn cũng chưa thể đoạt vé vào bán kết. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như CLB Shonan dồn sức để thắng CLB Bangu để rộng đường lựa chọn khi bước vào lượt đấu cuối. Nếu thực lực của CLB Bangu chỉ có vậy như trong ngày mở màn bảng B thì chiến thắng khó thoát khỏi tay của CLB Shonan. Ngược lại, khi đã bắt nhịp, vượt qua những khó khăn về tâm lý khủng hoảng như đã nói ở trên thì nhiều khả năng CLB Bangu sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình, giành 3 điểm đầu tiên.

Hải Phòng - Đà Nẵng: Đội bóng sông Hàn sẽ thắng?

Hải Phòng đã có màn trình diễn đáng khen ngợi khi cầm hòa 1-1 trước CLB Shonan của Nhật Bản trong ngày mở màn nhờ vào lối chơi phòng ngự phản công được tổ chức rất chặt chẽ, sắc bén. Dưới tài nghệ chỉ huy hàng thủ của trung vệ đội trưởng Lê Văn Phú (18) cùng người đá cặp là Diệp Hoài Xuân (12), cộng với sự chi viện, hỗ trợ đầy hiệu quả của tiền vệ nhạc trưởng Nguyễn Minh Châu, hàng phòng ngự của Hải Phòng rất chắc chắn. Trong khi đó, với chuyên gia phân phối bóng là Errol, tiền đạo mũi nhọn Fagan và các cầu thủ nội có chất lượng tốt, đội Hải Phòng cho thấy họ có thể đủ sức xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào tại bảng B.

Về phía Đà Nẵng, trong tay HLV Lê Huỳnh Đức có rất nhiều cầu thủ giỏi như Huy Toàn, Lê Hoàng Thiên, Nguyễn Vũ Phong, Võ Nhật Tân và nhất là 3 ngoại binh rất hay (Gaston Merlo, David Britez, TeofiloSoares) nên vấn đề kiểm soát và áp đặt lối chơi lên đối phương là không khó. Với 3 điểm và ngôi đầu bảng trong tay, Đà Nẵng sẽ trở thành đội đầu tiên ở bảng B vào bán kết nếu như trận Shonan - Bangu kết thúc với tỉ số hòa và đội bóng sông Hàn đánh bại Hải Phòng! Quá hiểu lối chơi của nhau, nên vấn đề là Đà Nẵng có xuyên thủng được hàng phòng ngự của Hải Phòng, hay là 2 đội đành hài lòng với kết quả hòa?

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên