“Băng cướp nhí” sa lưới!

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Khoảng 23 giờ tối 19-2 (tức mùng 6 tết) lực lượng Công an thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An tuần tra khu vực công viên thuộc khu phố Thống Nhất 1 thì nghe có tiếng tri hô từ trong góc tối. Lực lượng đến nơi phát hiện 3 đối tượng đang phóng chạy ra xe taxi đang chờ sẵn định tẩu thoát. Chiếc xe bị chặn lại, các đối tượng bị đưa về trụ sở để làm việc.

Một băng cướp nhí bị bắt quả tang

3 đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Xuân Hải, SN 1992, ngụ Thái Nguyên (tạm trú khu phố Thống Nhất, Dĩ An); Nguyễn Thị Yến Phượng, SN 1996, ngụ Thuận An, Bình Dương và Bàn Thị Đài, SN 1992, ngụ Tuyên Quang (tạm trú Dĩ An, Bình Dương). Qua làm việc đã lộ diện đây là một băng cướp tuy các thành viên đều còn rất trẻ nhưng hoạt động rất chuyên nghiệp, manh động; chỉ trong một thời gian ngắn bọn chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo bạo trên địa bàn Thuận An, Dĩ An. Thời điểm chúng “ăn hàng” cao điểm nhất là vào dịp Tết Canh Dần vừa qua. Bước đầu các đối tượng khai nhận: trước đó Bùi Văn Duẩn, Nguyễn Xuân Hải, Nguyễn Thị Yến Phượng, Bàn Thị Đài, Ngô Thị Thanh Hải, Nguyễn Văn Thuấn, Nguyễn Văn Vượng, Trần Huy Nam, Ngô Thị Hà, Bùi Văn Tuyên, Nguyễn Nhân Định và đối tượng tên Long tập trung tại phòng trọ của Hải và Nam ở khu phố Thống Nhất 2, thị trấn Dĩ An. Sau khi bàn kế hoạch đi cướp, cả bọn thống nhất kéo ra khu 18 mẫu thuộc khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An tìm “con mồi”. Tại đây, bọn chúng đã khống chế một cặp tình nhân cướp ĐTDĐ và một số tiền mặt rồi cùng đến CLB trượt patin. Khi hết tiền, chúng gọi điện thuê 2 xe taxi chở cả bọn đến khu vực tượng đài tìm con mồi để cướp. Phát hiện một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự nơi góc vắng, 12 đối tượng này lập tức bao vây, khống chế các nạn nhân lục tìm tài sản. Không thấy gì có giá trị, chúng bỏ đi. Đã gần 23 giờ đêm, phát hiện anh Phạm Văn K. và chị Nguyễn Thị M. đang ngồi tâm sự, Duẩn và Tuyên lập tức áp sát, rút dao khống chế; Hải, Phượng xông đến đánh anh K. và chị M. cướp ĐTDĐ. Khi anh K. thoát ra đã tri hô “cướp, cướp”! Bị động, bọn cướp lao ra xe taxi đang chờ sẵn chạy thoát về hướng ngã tư Đường Mồi. Riêng chiếc taxi chở các đối tượng Hải, Phượng, Đài khởi động chậm chưa kịp lăn bánh đã bị anh K. cùng lực lượng công an tuần tra bắt giữ, đưa về đồn. Qua làm việc, 3 đối tượng bị bắt đều thừa nhận hành vi cướp của mình. Chúng còn chỉ chỗ của đồng bọn sẽ “đáp” sau khi chạy thoát, đó là khách sạn N.P ở xã Bình Hòa, Thuận An. Thu thập được thông tin đáng giá này, lãnh đạo Công an thị trấn Dĩ An lập tức cử nhánh quân xuống ngay khách sạn. Được sự giúp sức của Công an xã Bình Hòa, Thuận An, lực lượng đã dễ dàng tiếp cận vào trong. Khi lực lượng ập vào phòng, một cảnh tượng khiến nhiều người bất ngờ, hai cô gái trong băng cướp này không mảnh vải che thân, xung quanh có nhiều bao cao su vứt bừa bãi. Ngay lập tức 7 đối tượng đã bị bắt đưa về làm việc; riêng Nguyễn Nhân Định và đối tượng tên Long đã bỏ trốn.

Tính đến sáng ngày 20-2, tổng cộng có 10 đối tượng bị bắt giữ. Qua đấu tranh nhanh, những đối tượng này khai nhận đã cùng thực hiện hàng loạt vụ cướp trên địa bàn huyện Thuận An, Dĩ An. Sau khi 11 thành viên bị bắt, đối tượng cầm đầu là Long đã bỏ trốn. Nhóm đối tượng này đều là những thanh thiếu niên chơi bời lêu lổng, hàng ngày chúng la cà ở các quán internet, CLB trượt patin, gặp nhau rồi kéo bè kết bạn. Trước đây “hành dinh” của chúng là một căn chòi lá nằm giữa cánh đồng rộng ở thị trấn Dĩ An. Khi căn chòi này bị cháy, chúng chuyển sang sống ở các nhà nghỉ, khách sạn. Để đáp ứng cho nhu cầu tiêu xài và trả chi phí khách sạn, những đối tượng này ngày càng táo bạo trong việc ra tay đánh cướp tài sản. Điều đáng lưu ý là trong băng cướp này có 4 cô gái tham gia, mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng các cô này cũng rất hung hăng; trong đó đối tượng Nguyễn Thị Yến Phượng, SN 1996, chỉ mới 14 tuổi, thế nhưng lại là đối tượng tham gia hầu hết các phi vụ. Ngoài ra, còn có hai chị em Ngô Thị Thanh Hải và Ngô Thị Hà. Điều đáng đau lòng hơn khi ở vai trò giúp sức cho đồng bọn đi cướp những cô này lại trở thành người tình chung của cả bọn sau những lần liên hoan mừng thắng lợi. Trong nhóm còn có 2 đối tượng từng bị đưa đi trường giáo dưỡng là Nguyễn Xuân Hải và Trần Huy Nam. Cả hai vừa mới được cho về vào cuối năm 2009 cũng trở thành những thành viên tích cực trong các phi vụ cướp.

Qua quá trình điều tra, rạng sáng ngày 23-2, Công an thị trấn Dĩ An tiếp tục bắt giữ tên cầm đầu Cao Văn Long, SN 1987, ngụ Thanh Hóa khi hắn đang lẩn trốn trong một khu nhà trọ chờ thời cơ tẩu thoát. Bước đầu xác định được: khoảng tháng 11-2009, Long cùng những đối tượng lêu lổng tụ tập thành nhóm thường xuyên la cà ở các quán xá chơi bời. Nhóm càng khí thế hơn khi có 4 cô gái tham gia. Để có tiền “bù khú” bọn chúng đã cùng gây ra nhiều vụ cướp ở những khu vực vắng vẻ trên địa bàn huyện Dĩ An, Thuận An; thậm chí có vụ chúng công khai khống chế người bắt dẫn đi nhậu, sau đó buộc nạn nhân về phòng trọ lấy tiền nộp tiếp nếu không “sẽ bị lãnh thẹo”! Các đối tượng khai nhận từ tháng 11-2009 đến khi bị bắt vào ngày 19-2-2010, cả bọn đã gây ra 12 vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên