Băng cướp trên quốc lộ 14 lãnh án

Cập nhật: 16-12-2015 | 09:19:25

Sáng 14-12, Tòa án nhân dân huyện Bắc Tân Uyên đã đưa vụ án Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1995, quê Bình Phước) và Cao Văn Lộc (SN 1997, quê Thanh Hóa) can tội cướp tài sản ra xét xử sơ thẩm tại trụ sở UBND xã Tân Thành. Phiên tòa đã thu hút nhiều người đến theo dõi.

 Hai bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc và Cao Văn Lộc tại phiên tòa sáng 14-12

Theo cáo trạng, ngày 19- 4, Nguyễn Hoàng Phúc và Cao Văn Lộc chạy xe máy trên quốc lộ 14 tìm cơ hội cướp tài sản. Khi đến địa bàn xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, phát hiện chị Đoàn Thị Cẩm T. (ngụ Phú Giáo) đang lưu thông trên đường nên cả hai lập tức ép xe chị T., đồng thời nắm cổ áo chị khiến bị hại hoảng sợ vứt xe bỏ chạy. Nhân cơ hội đó, Phúc và Lộc lấy xe tẩu thoát. Trước đó các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp xe máy ở huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng và ở huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Khi chúng thực hiện phi vụ thứ tư trên quốc lộ 14 thuộc xã Tân Bình thì bị người dân vây bắt.

Tại phiên tòa sáng 14-12, hai bị cáo cho biết không nghề nghiệp nên thường cùng nhau đi đến khu vực vắng người trên các tuyến đường để ra tay cướp. Nạn nhân mà chúng nhắm tới chủ yếu là phụ nữ chạy xe máy một mình. Hai bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Khi được nói lời sau cùng, 2 bị cáo trình bày do gia cảnh khó khăn lại ít được ăn học nên kém nhận thức về pháp luật, do đó xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm quay về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Chủ tọa phiên tòa nhận định cách thức gây án của các bị cáo là kéo áo người đang điều khiển xe máy trên đường nhằm chiếm đoạt tài sản là nguy hiểm, có thể gây té ngã dẫn đến chết người. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phúc 7 năm 6 tháng tù; bị cáo Lộc bị xử phạt 7 năm tù giam. Ngoài ra bị hại còn yêu cầu 2 bị cáo phải bồi thường số tiền 14 triệu đồng, 2 bị cáo đã đồng ý.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên