Bảng F, Đức - Thụy Điển: Lo “xe tăng” Đức lại dễ “tuột xích”…

Cập nhật: 23-06-2018 | 09:07:08

Trận thua 0-1 trước Mexico trong ngày ra quân đã đẩy đoàn quân của HLV Joachim Low vào tình thế không còn đường lùi trong lượt đấu thứ 2 của bảng F diễn ra vào đêm nay (23-6) và rạng sáng 24-6. Nếu không thể có điểm trước Thụy Điển (1 giờ ngày 24-6), tuyển Đức - đương kim vô địch thế giới sẽ chính thức dừng bước ngay từ vòng bảng cho dù vẫn còn 1 trận đấu cuối chưa đấu…

Hiện tại, sau lượt trận đầu tiên, chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc đã giúp Thụy Điển dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Chia sẻ vị trí dẫn đầu là Mexico (cùng có 3 điểm), đội đã tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã đương kim vô địch thế giới, Đức với tỉ số 1-0. Hai đội Đức và Hàn Quốc với cùng 0 điểm, hiệu số bàn thắng là 0/1, lần lượt xếp 2 vị trí thứ 3 và thứ 4 của bảng F. Ở lượt đấu thứ 2 này, trong khi Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ đánh bại hoặc giành được ít nhất 1 điểm trước Mexico thì Die Mannschaft được nhận định là nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước Thụy Điển. Tuy nhiên, từ thất bại với tỉ số 0-3 của đương kim á quân thế giới, Argentina trước Croatia, đã cho thấy một khi những đội bóng mạnh của bóng đá thế giới chẳng giữ được phong độ của mình thì rất dễ để cho những đội “chiếu dưới” chớp thời cơ ghi điểm.

Tuyển Đức (áo sáng) cần phải củng cố nhiều mặt trước khi nghĩ đến chiến thắng

Trong trận đấu với Thụy Điển vào rạng sáng 24-6, “xe tăng” Đức rất dễ bị đứt xích nếu như các học trò của HLV Joachim Low cứ trình diễn thứ bóng đá nhợt nhạt, thiếu cảm xúc và vô hại như đá trong trận thua 0-1 trước Mexico. Với những gì đã thể hiện trước Hàn Quốc, Thụy Điển cho thấy điểm mạnh lớn nhất của đội bóng đến từ Bắc Âu này là khả năng phòng ngự. Tính chiều cao trung bình của hàng phòng ngự Thụy Điển là trên 1m90, thủ môn Johnsson thi đấu ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhạy là đủ sức làm nản lòng các chân sút đối phương, kể cả các họng pháo của “xe tăng” Đức. Tuy vậy, tuyển Đức vẫn có thể trông chờ vào những khoảnh khắc thoáng mất tập trung của hàng thủ Thụy Điển như đã từng xảy ra trong trận đấu với Hàn Quốc. Để vượt qua hệ thống phòng ngự nhiều tầng, được tổ chức tốt của Thụy Điển thì tuyển Đức không thể cứ đá đơn giản là xuống biên tạt vào phía trong để các chân sút dứt điểm, vì hàng phòng ngự cao to của đội bóng áo vàng sẽ cản phá hết. Tuyển Đức cần phải kiểm soát tốt tuyến giữa, kéo giãn đội hình đối phương, buộc Thụy Điển không thể chơi theo ý đồ của họ. Khi tấn công, Die Mannschaft cần có những miếng đánh bất ngờ, có tính đột biến cao thì mới mong xé lưới của đối thủ.

Nhưng trước hết, HLV Joachim Low cần phải cảnh tỉnh các học trò hết sức đề phòng những pha bật nhả bóng, tấn công khá ăn ý và tốc độ được khởi xướng bởi các cầu thủ đáng chú ý như Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg, Toivonen, Berg. Nếu để cho Thụy Điển ghi bàn dẫn trước thì e rằng tình cảnh tệ hại của Argentina sẽ lập lại với “xe tăng” Đức. Trong quá khứ, Thụy Điển đã từng 13 lần giành chiến thắng, 8 trận hòa và để thua 15 trận trước “xe tăng” Đức. Như thế, rõ rằng Thụy Điển không hề e dè trước Đức. Và cần phải nhớ, không phải là đơn giản khi Thụy Điển làm cho tuyển Italia phải ôm hận sau khi để thua chung cuộc 0-1 trong lượt trận play-off giành quyền đến nước Nga 2018. Mong là Die Mannschaft sẽ có kết cục tươi sáng, để vòng chung kết World Cup 2018 không phải sớm chia tay một tên tuổi lớn, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như “xe tăng” Đức.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên