Băng nhóm gây ra hơn 40 vụ trộm, cướp giật tài sản bị bắt

Cập nhật: 15-01-2015 | 21:45:37

(BDO) Khoảng 2 giờ sáng ngày 15-1, Công an TP.TDM đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thái Hưng (SN 1990) và Phạm Công Tâm (SN 1986), cùng ngụ tại khu 8, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM vì có hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Trước đó, cơ quan Công an đã bắt giữ đồng bọn của Hưng và Tâm, gồm: Trịnh Xuân Mạnh (SN 1991), ngụ phường Phú Lợi, TP.TDM; Đặng Nguyễn Thái Huy (SN 1988), ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM; Phan Kim Long (SN 1997), ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM và Trần Khang Nguyên (SN 1997), quê Đồng Tháp.

Các đối tượng bị bắt

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 12-2014, các trinh sát hình sự Công an TP.TDM phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện trộm cắp trên địa bàn phường Phú Lợi, TP.TDM và TX.Thuận An nên xác lập chuyên án để đấu tranh. Đến khoảng 1 giờ 15 phút ngày 14-1, khi 2 đối tượng Huy và Mạnh đang trên đường đem một xe máy vừa mới trộm được đi tiêu thụ thì bị các trinh sát bắt giữ cùng tang vật. Qua khám xét nơi ở của các đối tượng tại khu phố 7, phường Phú Lợi, cơ quan Công an TP.TDM tiếp tục bắt giữ hai đối tượng Long và Nguyên, thu giữ hàng chục xe máy, 2 ba lô chứa nhiều điện thoại đã qua sử dụng, 2 đoản chuyên dùng để bẻ khóa, nhiều ba lô, túi xách, giấy tờ tùy thân...

 Tang vật bị thu giữ tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Hàng đêm, bọn chúng thường tụ tập đi trộm để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Sau khi theo dõi các nhà dân, ki ốt khóa cửa ngoài, không có người trông coi thì chúng bẻ khóa, đột nhập vào trộm cắp tài sản. Các đối tượng đã gây ra 20 vụ trộm trên địa bàn TP.TDM và TX.Thuận An. Tiến hành mở rộng điều tra, các trinh sát bắt giữ Hưng và Tâm. Cả hai tiếp tục khai nhận đã thực hiện 6 vụ cướp giật, 15 vụ trộm tài sản, trong đó có 3 vụ trộm két sắt…

Đề nghị ai là nạn nhân hoặc biết thông tin liên quan đến băng nhóm trên (ảnh) nhanh chóng đến Công an TP.TDM trình báo hoặc qua số điện thoại (06503)885113 để nhận lại tài sản bị mất.

Duy Khang

                       

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên