Băng qua dải phân cách: Hành vi liều lĩnh

Cập nhật: 23-12-2016 | 23:10:16

Hình ảnh một số người vì muốn “tiện đường” cho mình mà cố tình leo dải phân cách băng qua đường, thậm chí xê dịch dải phân cách để chạy xe, rút ngắn được một đoạn đường… hiện nay vẫn thường xảy ra. Những hành động trên tưởng chừng là nhỏ, tuy nhiên hậu quả thì khó ai có thể lường trước được.

 Vì muốn rút ngắn một đoạn đường, nhiều người đã liều mình băng qua dải phân cách như thế này (ảnh chụp ngày 22-12)

 

Hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được vào sáng 22-12 tại giao lộ Bùi Văn Bình - Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho thấy nhiều người đánh cược cả mạng sống của mình chỉ vì muốn tiện đường. Họ xê dịch dải phân cách và cố lách qua một khe nhỏ để băng ngang đường Mỹ Phước -Tân Vạn, bất kể dòng xe đang chạy tốc độ nhanh.

Trước đây, một số người dân, xe tải khi lưu thông trên đường Bùi Văn Bình ra hướng đường Mỹ Phước - Tân Vạn có thể băng ngang chạy về hướng thành phố mới. Ngay tại giao lộ này không có đèn tín hiệu, không biển báo. Những người điều khiển phương tiện từ đường Bùi Văn Bình qua đường chỉ trông chờ vào sự phát hiện và giảm tốc độ của tài xế điều khiển xe lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Vì thế nhiều bác tài giật mình khi bỗng phát hiện trên giao lộ một vài chiếc xe xin qua đường. Giao lộ này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Vào ngày 18-12, một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại giao lộ này khiến 2 nạn nhân tử vong. Nhận thấy mối nguy hiểm tại đây, lập tức các cơ quan chức năng đã tiến hành dựng dải phân cách chắn không cho phương tiện lưu thông từ đường Bùi Văn Bình băng ngang đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Một mối nguy hiểm đã được khắc phục. Tuy nhiên, cũng không bao lâu sau, vì muốn “tiện đường”, một số người đã xê dịch dải phân cách, tạo nên một khe hở và chạy xe máy lách qua khe hở ấy để băng ngang đường Mỹ Phước - Tân Vạn thay vì chạy đến ngã tư ĐT743 - Mỹ Phước - Tân Vạn rồi quay đầu. Hành động trên khiến người chạy xe máy luôn đối mặt với hiểm nguy khi trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn các xe đang chạy tốc độ cao.

Chỉ vì muốn rút ngắn một đoạn đường, chẳng lẽ dám liều cả mạng sống của mình sao?

 L.T.P

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên