Băng qua dải phân cách, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Cập nhật: 18-04-2017 | 15:21:28

Thời gian qua, trên tuyến quốc lộ 13 (đoạn thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) thường xuyên xuất hiện tình trạng nhiều công nhân băng qua dải phân cách vào giờ cao điểm. Đây là nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông (TNGT) khiến người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của P.V, vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 13 khá đông đúc nên thường xuyên xảy ra những vụ TNGT dẫn đến chết người trong thời gian gần đây có liên quan đến việc người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Theo quan sát của P.V, sau giờ tan ca, nhiều công nhân bất chấp hiểm nguy băng qua dải phân cách để vào quán cơm bên kia đường để ăn trưa, về lại phòng trọ. Trước những tình huống bất ngờ này, nhiều người điều khiển phương tiện phải thắng gấp để tránh va quẹt. 

Bà Trần Thị Hồng, ngụ KP. Bình  Giao,  phường  Thuận Giao, cho biết: “Thời điểm 11 giờ 30 hay 17 giờ 30 trong ngày, tôi từng chứng kiến nhiều vụ TNGT,  va  quẹt  xảy  ra  ngay tại  tuyến  này.  Nguyên  nhân là do ý thức của một số người dân khi leo qua dải phân cách. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn việc công nhân băng ngang đường, leo qua dải phân cách dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về TNGT trên đoạn đường này”.

Ông  Nguyễn  Thanh  Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An  tổ  chức  tuyên truyền pháp luật đến với người dân và các chủ trọ xoay quanh vấn đề này. Theo đó, các chủ trọ dọc theo tuyến quốc lộ 13 phải có trách nhiệm tuyên truyền lại cho người thuê trọ chấp hành đúng theo quy định của pháp luật”. 

Thiết nghĩ, nhằm ngăn chặn những vụ TNGT đáng tiếc có thể xảy ra trên tuyến quốc lộ 13 đoạn thuộc KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, chính quyền địa phương, ngành chức năng cần có những biện pháp tuyên truyền đạt hiệu quả; đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm để răn đe nhằm tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên