Bành Kim Phương Quỳnh: Học tốt nhờ có thời gian biểu học tập hợp lý

Cập nhật: 23-03-2015 | 10:02:01

Tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm học 2014-2015 do Sở Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức, em Bành Kim Phương Quỳnh, học sinh (HS) lớp 10 chuyên Anh trường THPT chuyên Hùng Vương là 1 trong 2 HS xuất sắc đoạt Huy chương vàng.

Vui vẻ, thân thiện với mọi người là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với em. Vẫn còn cảm giác lâng lâng trong niềm vui đạt được giải cao, Phương Quỳnh chia sẻ, tham gia cuộc thi này, em muốn học hỏi thêm ở các bạn về khả năng hùng biện, kinh nghiệm để học giỏi tiếng Anh, nhưng không ngờ lại đạt được giải cao.

Dù Phương Quỳnh tỏ ra khiêm tốn, nhưng qua tìm hiểu chúng tôi biết em có năng khiếu tiếng Anh khi còn học tiểu học. Năm học lớp 2 em đã được cha mẹ đăng ký cho học tiếng Anh ở một trung tâm Anh ngữ. Càng học cô bé càng say mê và yêu thích môn ngoại ngữ này. Kể từ đó, em đầu tư nhiều hơn cho môn học. Để luyện tiếng Anh, em thường xem phim, nghe nhạc tiếng Anh để làm phong phú vốn từ vựng cho mình. Khi xem phim em tập nói theo để giọng chuẩn hơn, qua đó em luyện phát âm, nghe - nói giúp phát triển toàn diện các kỹ năng. Em suy nghĩ, trong thời kỳ hội nhập, thông thạo tiếng Anh giúp HS học tốt, giao tiếp tốt với người nước ngoài và có việc làm tốt sau khi ra trường.

Ngoài học giỏi tiếng Anh, Phương Quỳnh còn học giỏi đều các môn học khác. Kết quả, trong 9 năm học qua em đều là HS giỏi. Với em, bí quyết học tập rất đơn giản, đó là có thời gian biểu học tập hợp lý, học đều các môn. Theo em, có được kiến thức tổng quát sẽ giúp học tốt các môn học. Khi đã có được nền tảng kiến thức vững chắc, con đường tương lai sẽ rộng mở.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X