Bánh mì dài cả trăm mét nhận kỷ lục thế giới

Cập nhật: 20-10-2015 | 09:10:18

Các thợ làm bánh tại triển lãm toàn cầu Milan World Expo 2015 ở Ý đã hoàn thành và lập kỷ lục Guinness với chiếc bánh mì baguette dài gần 122 mét.

Với chiều dài 400feet, chiếc bánh mì que tại triển lãm đã đánh bại kỷ lục 364 feet của một hệ thống siêu thị của Pháp.

Khoảng 60 thợ làm bánh đến từ Pháp và Ý đã mất gần tám tiếng đồng hồ nhào nặn và hoàn thiện chiếc bánh kỷ lục. Để có thể làm xong được 20 mét bánh mỗi giờ, các thợ bánh đã phải dùng một chiếc lò nướng đặc biệt có thể di chuyển đến từng phần bánh cần làm.

Dominique Anract, thợ làm bánh đến từ Paris, cho biết phải làm một chiếc bánh mì siêu dài ở ngoài trời gió lạnh là một thách thức không nhỏ.

Họ cuối cùng đã vượt qua thách thức để có thể tạo nên vỏ bánh giòn tan hoàn hảo với kem nutella, tài trợ bởi Công ty Ferrero, làm nhân bánh mềm mại ở bên trong. Sau khi xác lập kỷ lục, chiếc bánh được cắt và chia cho tất cả mọi người tại triển lãm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên