Bánh rán nhân mặn

Cập nhật: 16-07-2015 | 07:07:56

Bánh rán nhân mặn là một món ăn vặt quen thuộc ở nhiều tỉnh miền Bắc. Bạn cũng có thể dùng bánh để ăn sáng hoặc khai vị.

Nguyên liệu

Vỏ bánh: 250g bột gạo nếp, 30g bột gạo tẻ, 200ml nước ấm, 10ml dầu ăn, chút muối, chút vừng, một củ khoai tây (chừng 70-80g), gấc (hoặc màu thực phẩm an toàn).

Nhân bánh: 200 g thịt dăm có chút mỡ, nấm mèo (mộc nhĩ), miến dong, hạt nêm, mì chính, tiêu.

Cách chế biến

Vỏ bánh: Khoai tây luộc chín, nghiền nát, trộn lẫn vào hai loại bột gạo cùng với nước ấm, dầu ăn, muối, gấc. Dùng tay nhào bột thành khối mịn, sau đó để bột nghỉ khoảng 90-120 phút.

Nhân bánh: Thịt bằm nhỏ. Nấm mèo ngâm nở, sau đó rửa sạch, cắt bỏ núm và bằm nhỏ. Miến ngâm nước ấm sau khi mềm thì cắt đoạn chừng 2cm. Trộn tất cả cùng hạt nêm, mì chính, tiêu.

Nặn bánh: Lấy một phần nhỏ bột, dùng tay dàn mỏng rồi cho nhân vào giữa, bọc bột bao quanh, lăn qua lăn lại tạo hình. Sau đó, lăn một mặt bánh trong vừng, chiên lửa vừa trong chảo ngập dầu.

Bánh chín ăn cùng nước mắm pha chua ngọt và dưa chua.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên