Bão Bebinca vào Thanh Hoá, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Cập nhật: 17-08-2018 | 08:29:52

 Thanh Hóa có mưa to từ đêm qua đến rạng sáng nay, một số khu vực được ngắt điện để đảm bảo an toàn trong gió giật khoảng cấp 8.

Khoảng 5h sáng nay, bão số 4 đã vào vùng biển Nam Định - Thanh Hóa rồi suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Tâm áp thấp đi qua ven biển Thanh Hóa, gây mưa to từ nửa đêm đến rạng sáng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 8. Một số khu vực ở Thanh Hóa được cắt điện để đảm bảo an toàn trong khoảng một giờ.

Đến 6h sáng, ven biển các tỉnh Thái Bình đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, trời tạnh mưa. Khu vực Văn Lý (Nam Định) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8; Sầm Sơn (Thanh Hóa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Tại Quảng Ninh, mưa kéo dài từ 1-3h. Rạng sáng nay trời quang mây, có nắng đẹp. Ông Trần Như Long Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, thời tiết ở Cô Tô lặng gió không ảnh hưởng gì, mọi hoạt động đã trở lại bình thường.

Trong ngày hôm qua đến sáng nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150 mm, một số nơi cao hơn như Bản Chiềng (Hòa Bình) 190 mm, Km46 (Sơn La) 160 mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 180 mm.

Ngày và đêm nay, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa to (50-150 mm).

Người dân Sầm Sơn, Thanh Hoá đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Lê Hoàng.

Dù bão và lượng mưa đều giảm so với dự báo trước đó, nhưng cơ quan khí tượng vẫn cảnh báo nguy cơ cao về sạt lở lũ quét và ngập lụt.

Cụ thể, vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An có nguy cơ cao sạt lở, lũ quét. Ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt tại Chương Mỹ (Hà Nội), Nho Quan và Gia Viễn (Ninh Bình), Thạch Thành (Thanh Hóa).

Bebinca là cơn bão thứ tư ở biển Đông trong năm nay, được phát triển từ vùng áp thấp ở biển Đông ngày 8/8. Do chịu sự tương tác với bão Yagi vào Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 13/8, đường đi của áp thấp, sau đó là áp thấp nhiệt đới và bão liên tục thay đổi, tạo thành hai vòng thắt nút.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên