Báo cáo của IAEA làm tăng căng thẳng Iran và phương Tây

Cập nhật: 10-11-2011 | 00:00:00

Ngày 9-11, Mỹ và Anh cảnh báo sẽ gia tăng trừng phạt đối với Iran sau khi báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho rằng có bằng chứng Tehran đang phát triển vũ khí hạt nhân.

Theo Interfax, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov khẳng định Nga phản đối bất cứ sự trừng phạt nào thêm nữa với Iran và cho rằng báo cáo của IAEA chỉ làm gia tăng căng thẳng giữa Tehran và phương Tây. Trung Quốc thì phản đối mọi hành vi sử dụng vũ lực đối với Iran.

Đại diện của Iran tại IAEA, Ali Asghar Soltanieh, đã bác bỏ báo cáo của IAEA. Theo hãng thông tấn Mehr, Tổng thống Ahmadinejad cho rằng ngân sách nghiên cứu hạt nhân của Iran chỉ là 250 triệu USD, trong khi chính quyền Mỹ năm 2011 chi 81 tỷ USD để hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của nước này. Tổng thống Ahmadinejad kêu gọi Washington từ bỏ chính sách thù địch chống lại Tehran và cảnh báo Iran sẽ giáng trả nếu bị Mỹ tấn công.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên