Báo cáo tổng duyệt chương trình lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II

Cập nhật: 10-04-2017 | 21:33:32

(BDO) Tối 10-4,  tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh đã diễn ra chương trình báo cáo tổng duyệt Lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II – Bình Dương 2017. Đến dự có các đòng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể.

Lãnh đạo tỉnh góp ý chỉnh sửa chương trình lễ bế mạc Festival

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Phương Nam ngày mới”

  Theo dự kiến, chương trình lễ bế mạc gồm các phần: chương trình nghệ thuật mang tên “Phương Nam ngày mới” do Nguyễn Tấn Kiệt làm tổng đạo diễn; nghi thức tổng kết Festival, trong đó có trao giải cho các cá nhân, đơn vị có thành tích cao trong các hoạt động của Festival; trao cờ luân lưu cho  TP.Cần Thơ (đơn vị tiếp nhận đăng cai Festival lần III-năm 2020); văn nghệ chủ đề “Bình Dương - Lời chào tạm biệt”. Chương trình nghệ thuật khắc họa đất phương Nam hiền hòa, nơi lưu giữ nghệ thuật đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Qua đó, tạo nên cảm nhận đặc biệt về sức sống của nghệ thuật ĐCTT đi vào cuộc sống mang sắc xuân trên vùng đất phương Nam.

    Sau khi xem xong chương trình, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều đóng góp chỉnh sửa nhằm giúp chương trình lễ bế mạc thêm hoàn thiện. Qua đó, khẳng định những kết quả của các tỉnh, thành phố Nam bộ đã đạt được trong Festival lần thứ II và cùng nhau lưu truyền bộ môn nghệ thuật di sản này.

MINH HIẾU – THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên