Báo chí Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo làm nên điều kỳ diệu cùng bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 15-12-2018 | 22:56:55

(BDO) Ngay sau khi giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã được giới truyền thông của Hàn Quốc dành những lời có cánh cho vị thuyền trưởng vừa giúp nền bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh cao Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

 

HLV Park Hang-seo giúp Việt nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Khánh Vy.

Theo đó, hành trình lên ngôi của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 đã được người hâm mộ và truyền thông xứ sở Kim Chi theo sát sao. Sau trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, chiến công của HLV Park Hang Seo với đoàn quân áo đỏ lập tức nhận được lời chúc mừng từ quê nhà. “HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup kỳ diệu với ĐT Việt Nam” là tiêu đề được trang tin MK News đặt trong bài viết về 90 phút trên sân Mỹ Đình ngày 15/12.

“Ngày15/12/2018 là ngày đáng nhớ nhất của lịch sử bóng đá Việt Nam. Với chiến tích đánh bại Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 16” - tác giả viết, và liên hệ với hành trình đăng quang World Cup 2018 của đội tuyển Pháp cũng đánh dấu bằng con số 15 trận không thua.

Cũng dùng từ “kỳ diệu” cho bài viết của mình, nhưng trang News.joins của Hàn Quốc giật title ngắn gọn hơn khi nói về kỳ tích của ĐT Việt Nam: “Park Hang Seo kỳ diệu”.

Tác giả bài báo viết: “Đồng ý dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức gặt hái thành công cùng ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG. HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam khép lại năm 2018 tuyệt vời”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên